• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội thị trấn Hiệp Hòa: Tổng kết công tác Hội năm 2022

Chiều 27/12/2022, Hội NNCĐDC/dioxin thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2022.

Đến dự có ông Lê Văn Nghĩnh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đức Hòa; ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn Hiệp Hoà; bà Lương Thị Quế Hương, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hiệp Hòa; đại biểu các ngành, đoàn thể và đầy đủ ủy viên BCH Hội thị trấn.

\

Hội NNCĐDC/diôxin thị trấn Hiệp Hòa hiện có 50 hội viên, trong đó có 04 người đang hưởng trợ cấp người hoạt động kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hoa học, 36 người được hưởng theo Nghị định 13/NĐ/2007 của Chính phủ.

Trong năm 2022, Hội thị trấn Hiệp Hòa luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương đã tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội. Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên truyền thống của Hội, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, làm tốt công tác chính sách, chăm sóc nạn nhân và huy động các nguồn lực hỗ trợ NNCĐDC trên địa bàn, giúp đỡ họ vơi bớt những khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022, Hội đã phối hợp với UBND thị trấn, MTTQ, các đoàn thể trao tặng 1.807 phần quà, trị giá trên 722 triệu đồng, cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và NNCĐDC; đề xuất Huyện hội dành tặng 04 suất trợ cấp lâu dài cho NNCĐDC, mỗi suất 200 ngàn đồng, đến hết năm 2022 với tổng số tiền 9,6 triệu đồng; tặng 04 máy lọc nước và 01 dàn âm thanh cho trường mầm non Vành Khuyên trị giá 48 triệu đồng; Tổ chức đưa 18 nạn nhân đi khám bệnh; Phối hợp với UBND thị trấn tổ chức Tết Trung thu, tặng 2.500 phần quà cho học sinh, các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn vui tết với tổng số tiền 500 triệu đồng.

\

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Nghĩnh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đức Hòa và bà Lương Thị Quế Hương, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hiệp Hòa đã biểu dương những kết quả và nỗ lực của Hội NNCĐDC/dioxin thị trấn đã đạt được trong năm 2022 và đề nghị trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy những thành tích đạt được làm tốt hơn công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân, tích cực vận động các mạnh thường quân ủng hộ hỗ trợ Hội, giúp đỡ hiệu quả nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hội phát huycao hơn nữa vị thế, kết nối cộng đồng tạo điều kiện, hỗ trợ hiệu quả, thiết thực cho nạn nhân và gia đình nạn nhân cải thiện đời sống, hòa nhập với cộng đồng./.

Hội thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác