• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Lào Cai, bàn giao nhà đại đoàn kết cho nạn nhân chất độc da cam

Sáng 15/9/2022, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Lào Cai phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội , UBND xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn đã tổ chức Lễ khánh thành nhà Đại đoàn kết cho hội viên Hà Trọng Quyết ở thôn Noong Dờn, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn.

Ông Bùi Sỹ Thu, Chủ tịch Tỉnh hội phát biểu tại Lễ bàn giao nhà cho ông Hà Trọng Quyết

Ông Hà Trọng Quyết, sinh năm 1949, nhập ngũ tháng 5/1971 đã chiến đấu ở chiến trường miền Nam. Ông bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm 60% sức khỏe, gia đình gặp nhiều khó khăn, có một người con bị di chứng chất độc da cam đã mất. Nhiều năm qua, ông Quyết phải sống trong căn nhà gỗ đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện sửa chữa, xây mới.

Chia sẻ khó khăn với gia đình, Tỉnh hội đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai hỗ trợ kinh phí 40 triệu đồng cho gia đình ông Quyết để sửa chữa lại căn nhà, ổn định cuộc sống. Trong quá trình thi công gia đình ông còn nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện, giúp đỡ một số vật liệu và hàng trăm ngày công của các cơ quan, đoàn thể ở địa phương, bà con nhân dân trong thôn, xóm.

Sau một thời gian thi công, ngôi nhà mới đã được hoàn thành, đây là hoạt động có ý nghĩa trong tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam, thể hiện sự tri ân của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương đối với người có công, giúp các gia đình nạn nhân chất độc da cam vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống./.

Nguyễn Quốc Chiến

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác