• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Mơ ước của Chamalea Loan thành hiện thực

Mơ ước của Chamalea Loan thành hiện thực

Chamalea Loan, 13 tuổi, dân tộc Raglai, cư trú tại huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, cha là Chamale Nhương - một NNCĐDC, mẹ là Chamale Nhiên. Chamalea Loan, 13 tuổi, chỉ có hai răng nanh nhọn hoắt mọc ở hàm trên, cả hai hàm đều không có răng. Em gặp rất nhiều khó khăn trong việc nhai thức ăn, vì vậy từ nhỏ tới giờ, gia đình phải xay, giã hoặc nghiền nhuyễn thức ăn, còn cơm thì trộn với canh, nhai sơ sơ và nuốt trửng. Thiếu dinh dưỡng nên mười ba tuổi nhưng em gầy gò, tầm vóc nhỏ thó, luôn mặc cảm, ngại giao tiếp với mọi người. Loan luô mơ ước có một hàm răng thật đẹp.

Chamalea Loan trước khi làm răng

Thương Chamalea Loan, muốn giúp em dễ dàng trong việc ăn uống và chỉnh thẩm mỹ, chúng tôi động viên gia đình đưa bé xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận làm răng giả, gia đình đã đồng ý. Theo lịch hẹn, sau Tết sẽ tiến hành làm răng nhưng do dịch bệnh Covid-19, đến cuối tháng 05/2020 mới làm cho em được.

Vì Bảo hiểm không chi trả nên Hội vận động Bác sĩ Phương, Khoa răng hàm mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trồng răng miễn phí cho Loan. Hội chỉ phải chi trả tiền vật liệu để làm răng và hỗ trợ gia đình em chi phí đi lại, ăn uống.

Loan ngày hôm nay.

Hiện tại, Loan đã làm xong hai hàm răng, ăn uống tốt hơn, xinh đẹp hơn xưa.

Gia đình em rất biết ơn Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Ninh Thuận các Bác sĩ khoa răng hàm mặt, bệnh viện Đa khoa tỉnh, các nhà hảo tâm đã ủng hộ và giúp đỡ cho Loan có được hàm răng như mọi người, giúp em thêm niềm vui, tự tin trong cuộc sống.

BS.KTB

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...