• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Móng Cái, Bình Liêu: Thăm, tặng quà nhân kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam

Móng Cái, Bình Liêu: Thăm, tặng quà nhân kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam

Ngày 10/8, nhân kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021), tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã diễn ra các hoạt động thăm, tặng quà Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và các gia đình hội viên.

TP Móng Cái:

Sáng 10/8, đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã tới thăm, tặng quà Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Móng Cái.

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Bí thư Thành ủy Móng Cái thăm, tặng quà Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Móng Cái.

Phát biểu tại đây, đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao và sự hy sinh, mất mát to lớn của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí khẳng định: Thành phố luôn đồng hành, ủng hộ hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin. Đây vừa là trách nhiệm, vừa mang tính biểu tượng, tri ân, giáo dục nhằm xoa dịu nỗi đau da cam.

Đồng chí mong muốn Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam thời gian tới tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ, động viên, quan tâm tới tinh thần của các nạn nhân, thu hút nguồn lực, sự chung tay của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ NNCĐDC. Thành phố Móng Cái bằng trách nhiệm, tình cảm, trong khuôn khổ nguồn lực cho phép, sẽ ủng hộ để Hội NNCĐDC/dioxin thành phố hoạt động tích cực, giúp các nạn nhân có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thay mặt Hội NNCĐDCdioxin Việt Nam TP Móng Cái, đồng chí Hoàng Tôn, Chủ tịch Hội bày tỏ sự cảm ơn các đồng chí lãnh đạo thành phố Móng Cái và các cơ quan, tổ chức, đoàn thể những năm qua đã luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho hội hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Được thành lập 9 năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố cùng các cấp, ngành đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ chăm sóc NNCĐDC trị giá trên 2 tỷ đồng; thăm và tặng quà cho trên 2.450 lượt nạn nhân; hỗ trợ cho các nạn nhân chất độc da cam đi điều dưỡng... Hội sẽ tiếp tục tập trung làm tốt việc hỗ trợ, kịp thời động viên, giúp đỡ NNCĐDC và gia đình vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

*/ Huyện Bình Liêu:

Ngày 10/8, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Bình Liêu cùng đại diện các đoàn thể trên địa bàn huyện đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Hội NNCĐDC/dioxin huyện Bình Liêu thăm, tặng quà cho gia đình ông La Tiến Phún, thôn Cốc Lồng, xã Lục Hồn.

Đoàn đã đến thăm, tặng 24 suất quà cho gia đình các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng, nguồn quà trên được trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự cảm thông, chia sẻ, đồng hành của Hội NNCĐDC/dioxin huyện Bình Liêu với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn; từ đó góp phần động viên, tiếp thêm nghị lực cho gia đình các hội viên vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Bình Liêu hiện có 53 hội viên, tất cả các hội viên đều đang được hưởng chế độ theo quy định.

Thu Hằng (Trung tâm TT-VH Móng Cái), La Nhung (Trung tâm TT-VH Bình Liêu)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...