• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Mùa xuân chia sẻ yêu thương

Tôi đến chùa An Châu, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An do Sư cô Diệu Huệ trụ trì vào thời điểm sư cô và các phật tử đang chăm sóc vườn hoa để phật tử chào đón xuân mới, xuân Quý Mão 2023.

Dù bận rộn công việc nhưng sư cô Diệu Huệ vẫn tiếp tôi vui vẻ. Được hỏi về công tác từ thiện xã hội của nhà chùa, Sư cô Diệu Huệ cho biết: “Ngoài việc tu niệm, nhà chùa cần phải góp phần phục vụ từ thiện xã hội. Đây chính là tâm niệm của Sư cô và phật tử chùa An Châu. Nhận thấy bà con khi nằm bệnh viện sẽ gặp một ít khó khăn nên nhà chùa tiếp sức bằng những bữa ăn từ thiện. Tại bệnh viện Đa khoa Châu Thành mỗi tuần vào ngày chủ nhật, buổi sáng suất cháo và buổi trưa suất cơm chay đạm bạc”.

Được hỏi về sự lan tỏa của bữa ăn từ thiện. Sư cô Diệu Huệ cho biết thêm: “Đối với bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa Châu Thành đa số là người địa phương. Còn những người kém may mắn bị bệnh tật, già yếu neo đơn phải vào Trung tâm bảo trợ xã hội Long An là những người bất hạnh hơn. Vì vậy nhà chùa cần hỗ trợ thêm cho những người ở đây như: cung cấp thức ăn, sữa, bánh… mỗi tháng một lần gần 400 suất ăn”.

Bên cạnh đó, trong năm 2022 bằng cái tâm từ thiện, Sư cô Diệu Huệ đã kết nối Hội thiện nguyện Pháp Hoa-Ấn Quang thành phố Hồ Chí Minh đến chùa An Châu tặng 100 phần gồm: gạo, nhu yếu phẩm, bánh trung thu, tiền mặt cho người nghèo, NNCĐDC. người khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học, mỗi phần trị giá gần 500.000 đồng với số tiền gần 50 triệu đồng.

Tôi hỏi thêm, mùa xuân đến Sư cô có lời chúc gì đối với các đối tượng trên?

Sư cô Diệu Huệ ôn tồn đáp: “Mỗi khi xuân đến mọi người thân trong gia đình quây quần đoàn tụ vui tết, trong khi đó những bệnh nhân và người kém may mắn phải ở lại bệnh viện huyện và Trung tâm bảo trợ tỉnh. Thay mặt phật tử chùa An Châu tôi chúc bà con thuộc diện trên được nhiều sức khỏe, may mắn trong năm mới. Đối với nhà chùa tiếp tục vận động quà cho những trường hợp khó khăn, NNCĐDC, người khuyết tật để họ có niềm vui trong những ngày xuân mới”.

Không khí xuân đã về, muôn hoa bắt đầu khoe sắc để lại trong lòng mỗi bệnh nhân, người già neo đơn, bệnh tật của bệnh viện Đa khoa Châu Thành và Trung tâm bảo trợ xã hội Long An, NNCĐDC với sự chia sẻ yêu thương tốt đẹp về công tác từ thiện xã hội mà Sư cô Diệu Huệ và phật tử chùa An Châu làm được trong thời gian qua,

Việc làm từ thiện xã hội ấy như làn gió mùa xuân Quý Mão thổi về ấm áp trong lòng mọi người.

HOÀNG ĐỆ

(Huyện hội Châu Thành, tỉnh Long An)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...