• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An Khám bệnh miễn phí cho nạn nhân chất độc da cam

(DTDC) Triển khai kế hoạch của Bộ Quốc phòng và Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin, trong 2 ngày 28 và 29/5, Tỉnh hội Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Quân y 4 khám bệnh miễn phí cho 200 hội viên là NNCĐDC

Ông Hoàng Đăng Hòe, Phó chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh Nghệ An cho biết đây là hoạt động hướng tới kỉ niệm ngày thảm họa da cam Việt Nam (10/8) và ngày TBLS (27/7). Số lượng thăm khám đợt này là 200 NNCĐDC/dioxin đến từ 10 huyện thị trong tỉnh. Kinh phí khám bệnh được Bộ Quốc phòng và Trung ương Hội tài trợ, giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Quân y 4 trực tiếp thăm khám, phát thuốc miễn phí cho nạn nhân; tỉnh Nghệ An tài trợ xe vận chuyển đưa đón và ăn uống cho nạn nhân trong thời gian khám bệnh.

Ông Hoàng Đăng Hòe, Phó Chủ tịch Tỉnh hội Nghệ An cho rằng đây là hoạt động đền ơn đáp nghĩa người có công với nước

200 người được khám, phát thuốc miễn phí trong đợt này

Đại tá Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Thát, Phó chủ nhiệm khoa Ngoại chung Bệnh viện Quân y 4, cho biết, đơn vị đã huy động đội ngũ y bác sĩ có trách nhiệm phục vụ chu đáo, tận tình, khám, tư vấn cho các nạn nhân. Qua thăm khám, phát hiện bệnh để các bác tiếp tục điều trị, đây cũng là cơ hội những người lính lớp sau tri ân những người có công với nước. Hàng năm Viện Quân y 4 đều có từ 3 đến 4 đợt tổ chức đoàn đi khám, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo ở biên giới hải đảo.

Ông Nguyễn Hữu Khánh nhận xét các Y bác sĩ Viện Quân y 4 rất tận tình khám, tư vẫn cho mọi người

Ông Nguyễn Hữu Khánh, NNCĐ DC, hiện là Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Viên Thành, huyện Yên Thành cho biết, ông từng tham gia Đoàn 559, phục vụ đường 9 Nam Lào, năm nay 70 tuổi, gia đình ông có 4 người thì 2 người nhiễm chất độc da cam/dioxin. Con gái ông sinh năm 1986, là nạn nhân gián tiếp CĐDC/dioxin, nằm liệt giường, bị bệnh bại não kèm nhiều bệnh thần kinh khác, gia đình phải chăm sóc toàn bộ mà chủ yếu là mẹ già. “Bản thân tôi là thương binh nhiễm chất độc da cam/dioxin. Qua đợt khám này tôi thấy Đảng, nhà nước luôn rất quan tâm chính sách đối với người có công. Hoạt động này có ý nghĩa động viên rất lớn đối với những NNCĐDC/dioxin chúng tôi”. Ông Nguyễn Hữu Khánh bày tỏ.

Quốc Khánh, Uyên Nhi (VP Bắc miền Trung)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...