• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghĩa tình của gia đình cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với nạn nhân chất độc da cam

  Từ ngày 22/01 đến ngày 01/02/2024, một chuỗi hoạt động nghĩa tình của gia đình cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh do bà Đặng Thị Minh Ngọc (vợ cố Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh) đại diện gia đình đã trao tặng 150 suất quà Tết Giáp Thìn cho 150 gia đình cựu chiến binh là NNCĐDC tại 3 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Thái Bình và Hà Nam; mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 200.000đ.

 Tại Thừa Thiên Huế, từ ngày 22 - 23/01/2024, Đoàn của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Hữu Chính làm Trưởng Đoàn cùng bà Đặng Thị Minh Ngọc đã đến huyện Quảng Điền để trao tặng 50 suất quà Tết dành cho 50 NNCĐDC. Một số gia đình nạn nhân quá yếu không đến nhận được, bà Minh Ngọc đã đến tận nhà để trao trực tiếp, đồng thời thăm hỏi động viên, chia sẻ những khó khăn của các gia đình nhân dịp Tết đến, Xuân về.

  

Trung ương Hội, Tỉnh hội Thừa Thiên Huế cùng bà Đặng Thị Minh Ngọc chụp ảnh kỷ niệm với một số NNCĐDC.

Trung tướng Nguyễn Hữu Chính tặng quà cho NNCĐDC tại Quảng Điền

Bà Đặng Thị Minh Ngọc tặng quà cho NNCĐDC

 Trong chuyến đi, Đoàn dành thời gian đến Khu Tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh để dâng nén tâm hương thành kính, tưởng nhớ về một vị tướng tài, đức độ, không chỉ ở tư tưởng và tư duy quân sự, chính trị sắc bén ở tầm chiến lược, mà còn có tấm lòng nhân văn “Cõng lính qua suối”, về “Món quà Tết” hay sự khiêm tốn, cầu tiến trong chuyện “Học văn hóa”… của ông.

 Tại Thái Bình, ngày 29/01/2024, Đoàn Trung ương Hội do Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm làm Trưởng Đoàn phối hợp với Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình tổ chức trao quà Tết của gia đình cố Đại tướng cho 50 NNCĐDC. Tham dự buổi trao quà có ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh. Phát biểu tại buổi trao quà, ông Nguyễn Tiến Thành bày tỏ sự thành kính trước những đóng góp của gia đình cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với đất nước và những hành động nghĩa tình đối với NNCĐDC hôm nay. Đồng chí cũng chia sẻ và gửi lời chúc tới các gia đình NNCĐDC. Đồng chí nhấn mạnh đây là tấm lòng của gia đình Đại tướng gửi đến NNCĐDC Việt Nam nói chung, nhân dân tỉnh Thái Bình nói riêng, với mong muốn nạn nhân được đón Tết đầy đủ hơn.

Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm và ông Nguyễn Tiến Thành trao quà Tết cho NNCĐDC tỉnh Thái Bình.

 Ngày 01/02/2024, tại Hà Nam, Đoàn của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Hữu Chính làm Trưởng Đoàn và Đại tá Đỗ Mai Khanh, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hội, thay mặt gia đình cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh phối hợp với Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ trao tặng quà Tết cho 50 gia đình NNCĐDC trên địa bàn.

Phát biểu tại Lễ trao quà, Trung tướng Nguyễn Hữu Chính nêu rõ: những món quà hết sức có ý nghĩa và thiết thực này là tấm lòng của gia đình cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trao tới NNCĐDC để sẻ chia yêu thương khi Tết đến, Xuân về. Đồng chí thay mặt thường vụ, thường trực Trung ương Hội chúc các gia đình NNCĐDC tỉnh Hà Nam đón Tết Giáp Thìn 2024 “bình an, ấm áp, sum vầy”.

Một lần nữa, Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam cảm ơn nghĩa tình của gia đình cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã đồng hành và lan tỏa yêu thương đến những NNCĐDC để họ có thêm tinh thần, nghị lực vượt qua khó khăn hòa nhập cộng đồng, nhất là khi Tết đến, Xuân về./.

              Ban Đối ngoại, Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam       

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...