• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nhờ hội mà tôi có nơi an cư mong ước bao lâu nay

Nhờ hội mà tôi có nơi an cư mong ước bao lâu nay

Ngày 28/8/2019, tại thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội, Cục Chính trị/Tổng cục Hậu cần/Bộ Quốc phòng; Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Mê Linh; Đảng ủy, UBND, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể cùng bà con thôn Phú Mỹ tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho ông Phạm Xuân Điều, Cựu chiến binh là NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Phạm Xuân Điều, sinh năm 1946, nhập ngũ tháng 6/1968, thuộc Trung đoàn 3, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4, chiến đấu tại nhiều chiến trường Miền Nam, tháng 8/1976 ra quân, đến tháng 6/1978 ông tái ngũ để chống chiến tranh Biên giới phía Bắc, thuộc Tiểu đoàn 471, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lai Châu; tháng 8/1982 ông phục viên. Ông đã được tặng thưởng nhiều huân, huy chương. Trở về địa phương ông là người gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương. Năm 1985 bà Trần Thị Đại, là vợ ông mất, để lại cho ông 4 đứa con, gia đình đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn, cảnh gà trống nuôi con, ông vô cùng vất vả và rơi vào cảnh nghèo khó. Nắm rõ hoàn cảnh của ông, Cục Chính trị/Tổng cục Hậu cần; Hội NNCĐDC/dioxin huyện Mê Linh, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cùng người thân đã hỗ trợ giúp ông xây dựng. Công trình được khởi công từ giữa tháng 4/2019, sau hơn 5 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Tổng số tiền xây dựng lên đến 280 triệu đồng; trong đó Cục Chính trị/Tổng cục Hậu cần hỗ trợ 80 triệu đồng, số còn lại gia đình, người thân hỗ trợ, cán bộ, Hội Cựu chiến binh, Hội viên da cam và dòng họ giúp đỡ 150 ngày công.

Trong buổi lễ bàn giao nhà, ông Phạm Xuân Điều nghẹn ngào, xúc động nói lên lời cảm cảm ơn tới các cơ quan, đoàn thể cùng bà con, anh em, ông nới“Nhờ có hội mà tôi có nơi an cư mong ước bấy lâu nay”. Mong rằng khi đã có nhà ở đàng hoàng, khang trang ông Phạm Xuân Điều có được sức khỏe, tiếp tục gương mẫu và giúp đỡ những người khác khó khăn như ông trước đây./.

Tin, ảnh: Ngô Đức Thuận

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...