• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thành hội Hạ Long trao quà cho nạn nhân chất độc da cam

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) và Kỷ niệm 61 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2022), ngày 19/7/2022, Chi đoàn, Tổ phụ nữ Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế và buôn lậu, Công an Tỉnh Quảng Ninh và Đoàn Thanh niên ngân hàng VietinBank, chi nhánh Quảng Ninh đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Ninh và Thành hội Hạ Long tổ chức trao quà cho 25 gia đình nạn nhân chất độc da cam bị bệnh tật nặng, hoàn cảnh khó khăn, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đồng thời là thương binh tuổi cao, sức khỏe yếu, mỗi suất quà 2.000.000 đồng (tổng số 50 triệu đồng).

Dự gặp mặt trao quà có ông Nguyễn Minh An, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Ninh; Đại úy Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Trưởng phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế và buôn lậu; bà Hoàng Thị Thanh Vân, Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Vietin Bank Quảng Ninh cùng đại biểu cơ quan Tỉnh hội, lãnh đạo Thành hội Hạ Long và đông đủ cán bộ, đoàn viên, nhân viên của Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về tham những kinh tế và buôn lậu, Ngân hàng Công thương – Vietin Bank và NNCĐDC được nhận quà.

Lãnh đạo Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế và buôn lậu và người lao động của Chi nhánh Ngân hàng VIETINBANK tỉnh Quảng Ninh trao quà cho nạn nhân

Nhân dịp này Thành hội Hạ Long đã cùng đoàn tới thăm và trao 5 triệu đồng, đây là số tiền do cán bộ chiến sỹ Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế và buôn lậu cùng người lao động của Ngân hàng VIETINBANK chi nhánh tỉnh Quảng Ninh quyên góp ủng hộ, hỗ trợ gia đình cháu Nguyễn Văn Cường, có bố Nguyễn Bá Du, sinh năm 1950 là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, đã chết năm 2019 do mắc bệnh hiểm nghèo. Bản thân Cường không tự lực được và em trai Nguyễn Việt Hùng (sinh năm 1984) đều là nạn nhân chất độc da cam bị bệnh tật nặng. Hai anh em ở cùng mẹ là bà Ngô Thị Hải, (sinh năm 1960, không có thu nhập ổn định) trong ngôi nhà cấp 4, tường xây bằng gạch xỉ vôi, lợp ngói từ những năm 1980, hiện bị dột nát, tường ẩm mốc. Cảm thông và chia sẻ, Thành hội Hạ Long đã vận động cộng đồng ủng hộ xây lại nhà mới cho gia đình bà Hải.

Đoàn trao tiền hỗ trợ sửa nhà cho bà Ngô Thị Hải trước ngôi nhà mới

Những phần quà trao đúng dịp thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân “đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sỹ Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế và buôn lậu và người lao động của Ngân hàng VIETINBANK chi nhánh tỉnh Quảng Ninh đối với những người có công với cách mạng, đã làm ấm lòng nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Hà Minh Tâm

Chánh Văn phòng tỉnh Hội Quảng Ninh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...