• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thành phố Phan Thiết tặng quà NNCĐDC trong khu vực bị phong tỏa

Thành phố Phan Thiết tặng quà NNCĐDC trong khu vực bị phong tỏa

Sáng ngày 2/9, Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tổ chức đến thăm, tặng quà cho 25 NNCĐDC trong khu vực bị phong tỏa “kín” trên địa bàn 2 phường Hưng Long ( 20 người) và khu phố 2 phường Bình Hưng (5 người); mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt được Hội chuyển đến tận tay các NNCĐDC, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh 2.9.2021.

Hình ảnh trao quà tại khu vực bị phong tỏa

Đây là tấm lòng của các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Phan Thiết mong muốn giúp các NNCĐDC vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Thay mặt các NNCĐDC, ông Trần Đình Tiến (sinh 1956 – tỷ lệ thương tật 81%) trú tại khu phố 3 phường Hưng Long nói: “Chúng tôi đã bị thiệt thòi bởi căn bệnh quái ác chất độc da cam dioxin, song bên cạnh chúng tôi luôn có sự đùm bọc, che chở, giúp đỡ của gia đình, chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội”.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin phường Bình Hưng cho biết: Gần một tháng nay, địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, trong đó có khu phố 2 phải phong tỏa “kín”. Suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội bà con nhân dân nói chung và các NNCĐDC nói riêng, luôn được chính quyền, UBMTTQ, Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Phan Thiết, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương chu cấp đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu, bà con hết sức an tâm chung tay phòng chống đại dịch Covid-19 .

Do tình hình phòng chống dịch Covid-19, cả thành phố Phan Thiết tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội lần thứ 3 theo Chỉ thị 16/CT-TTg, nên mọi hoạt động thăm hỏi, trao quà của các tổ chức xã hội, các nhà hỏa tâm giúp đỡ các NNCĐDC trên địa bàn thành phố Phan Thiết phải tạm dừng lại.
Danh Lư

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...