• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình): nhận bò giống sinh sản và tiền hỗ trợ sinh kế

Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình): nhận bò giống sinh sản và tiền hỗ trợ sinh kế

Sáng ngày 07/9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam, Ban Tổ chức chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Bình, tổ chức trao tặng bò giống sinh sản và hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Dự lễ trao tặng có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (NNCĐDC); ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch Hội - Giám đốc quỹ nạn nhân CĐDC; Đại tá Trần Đình Đích, Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Da cam Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam” lần thứ nhất, năm 2019, cùng các cán bộ của Trung ương Hội và các nhà tài trợ. Đã trao tặng 10 con bò giống sinh sản (mỗi con trị giá 15 triệu đồng) và 10 suất hỗ trợ sinh kế (mỗi suất 5 triệu đồng) cho 20 hộ gia đình NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 10 xuất học bổng cho 10 cháu học sinh, thuộc thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Quang cảnh buổi trao bò sinh sản và hỗ trợ sinh kế

Phát biểu tại buổi trao tặng, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam mong muốn: sau khi nhận được bò sinh sản, các gia đình NNCĐDC chịu khó chăm sóc chu đáo để bò phát triển, các nạn nhân được hỗ trợ vốn tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng và sức khỏe của mình, tạo điều kiện tăng thêm thu nhập cho gia đình và trở thành điểm sáng về nghị lực vươn lên cho nhiều nạn nhân noi theo.

Nạn nhân chất độc da cam ký cam kết nhận và chăm sóc bò, trước sự chứng kiến của đoàn công tác và chính quyền địa phương

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của các cấp Hội NNCĐDC nhằm xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân đang phải gánh chịu hậu quả khắc nghiệt của chiến tranh do ảnh hưởng của chất độc da cam, đồng thời giúp đỡ các gia đình có thêm động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam (người đứng giữa) trao bò cho NNCĐDC

Vui mừng khi nhận được bò giống sinh sản, ông Trần Văn Quang là NNCĐDC ở xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn đại diện phát biểu: "Tôi là một trong số NNCĐDC trên địa bàn tỉnh được tặng bò giống sinh sản trong đợt này, tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi, gia đình chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng chăm sóc bò thật tốt để nó phát triển, cải thiện kinh tế của gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn Hội NNCĐDC Việt Nam, Hội NNCĐDC tỉnh Quảng Bình và các nhà tài trợ”./.

Hồng Sâm, Lan Anh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...