• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thừa Thiên Huế: Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Sáng 28/12/2022, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Dự Hội nghị có: đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTT tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Hội Chữ thập đỏ tỉnh và 20 cán bộ Ban Chấp hành Tỉnh hội cùng Phó Chủ tịch các Hội huyện, thị xã và thành phố Huế.

Sau khi nghe báo cáo về các hoạt động của Hội trong năm 2022, các thành viên dự hội nghị đã thảo luận và đề xuất một số ý kiến cho hoạt động của Hội trong năm 2023.

Hội nghị thống nhất cao về kết quả đạt được trong năm 2022: Công tác tổ chức ở các cấp Hội từng bước được kiện toàn; các cấp Hội từ tỉnh đến xã, phường có 71 Hội, duy trì hoạt động có nề nếp và là chỗ dựa đáng tin cậy của NNCĐDC tỉnh Thừa Thiên Huế.

Việc chuẩn bị cho Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong năm 2023 được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm và chỉ đạo sớm, từ giữa năm 2022 nên các cấp Hội đã chủ đông trong công tác chuẩn bị.

Tỉnh hội đã tổ chức kịp thời Hội nghị Biểu dương NNCĐDC “Điển hình, tiêu biểu, vượt khó”; công tác vận động nguồn lực đạt kết quả tích cực với số tiền gần 1,5 tỷ đồng; làm mới 01 Nhà tình nghĩa, trị giá 150 triệu đồng; sửa chữa 11 nhà cho nạn nhân, với số tiền 165 triệu đồng; hỗ trợ 30 xe đạp cho các cháu là con, cháu của nạn nhân; khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 nạn nhân, trị giá 450 triệu đồng, tại 2 huyện Nam Đông và Phú Lộc. việc tổ chức gặp mặt, tọa đàm, tặng quà cho NNCĐDC ở các cấp Hội nhân kỷ niệm 61 năm ngày Thảm họa da cam ở Việt Nam được tổ chức chu đáo, nghĩa tình và đầy trách nhiệm. Công tác kiểm tra, tuyên truyền đã đi vào nề nếp và có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng xã hội.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 đó là: Chuẩn bị tốt nhất có thể các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin các cấp. Làm tốt công tác tuyên truyền và đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm 62 năm ngày Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023); Tăng cường hơn nữa công tác vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm…trong và ngoài tỉnh. Đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC bằng nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với từng địa phương cơ sở. Phối hợp chặt chẽ với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội để tiếp tục giải quyết chính sách và tổ chức cho một số lãnh đạo Hội và NNCĐDC đi điều dưỡng, tham quan, học tập tại các Tỉnh hội phía Bắc. Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách ở các cấp Hội, chú trọng cán bộ ở cấp xã, phường.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; công tác tuyên truyền và tăng cường hơn nữa việc phối hợp với Trung ương Hội, các sở, ngành liên quan trong các hoạt động của Hội.

Thay mặt Tỉnh ủy, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2022 của các cấp Hội và yêu cầu lãnh đạo các cấp Hội tiếp tục giữ vững và phát huy trong năm 2023 và những năm tiếp theo; trước mắt là chuẩn bị tốt các điều kiện vật chất cần thiết để thăm hỏi, tặng quà cho NNCĐDC và gia đình họ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Hội tỉnh Thừa Thiên Huế kết thúc trong không khí đoàn kết, phấn khởi, vui tươi, nghĩa tình và tin tưởng./.

Nguyễn Hữu Quyết-Phó Chủ tịch Hội tỉnh Thừa Thiên Huế

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác