• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tiền giang hỗ trợ nạn nhân trong dịch bệnh

Tiền giang hỗ trợ nạn nhân trong dịch bệnh

Thời gian qua, Tiền Giang là một trong những tỉnh miền Tây Nam bộ bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19; địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, đời sống kinh tế, sản xuất gặp nhiều khó khăn, NNCĐDC là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Thấu hiểu sự khó khăn của nạn nhân trong dịch bệnh, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã hết lòng hỗ trợ tiền và hiện vật giúp nạn nhân giảm bớt khó khăn:

- Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7 và 60 năm Thảm họa da cam, Đoàn Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 90 phần quà trị giá 45 triệu đồng cho nạn nhân là người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc da cam;

- UBND thị xã Gò Công cấp 25 triệu đồng mua quà, tặng 100 nạn nhân vào dịp ngày 10/8. Hội thị Gò Công phối hợp Mặt trận Tổ quốc Thị xã, vận động mạnh thường quân ủng hộ, tổ chức nhiều Phiên chợ nghĩa tình (không đồng) với hàng chục tấn hàng hóa, rau củ, gạo, hàng nhu yếu phẩm, hỗ trợ cho NNCĐDC, người nghèo, người khuyết tật tại các xã, phường với tổng số tiền trên 75 triệu đồng;

- Hội huyện Châu Thành tổ chức tặng quà, nuôi dưỡng thường xuyên 67 nạn nhân (Tịnh xá Ngọc Hiệp, xã Tân Lý Tây) và nhiều mạnh thường quân trao tặng 197 phần quà cho nạn nhân nghèo; số tiền 64,950 triệu đồng.

- Hội huyện Cái Bè trao tặng 100 phần quà hỗ trợ nạn nhân da cam nghèo, số tiền 30 triệu đồng…

Nhân kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2021) Hội tỉnh Tiền Giang trao tặng cho NNCĐDC nghèo trong toàn tỉnh 800 phần quà, trị giá 320 triệu đồng bằng nguồn ngân sách do tỉnh cấp. Ngoài ra, Hội tỉnh đã vận động Giáo hội Phật giáo tỉnh tặng 10 tấn gạo cho nạn nhân nghèo trên địa bàn thành phố Mỹ Tho (tương đương 150 triệu đồng) giúp nạn nhân vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.


Bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Hội tỉnh Tiền Giang (bên trái) trao quà cho NNCĐDC

Do dịch bệnh, không thể tổ chức kỷ niệm, họp mặt quy mô đông người, để đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch hiệu quả và an toàn, các cấp Hội đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho nạn nhân tại nhà.

Tuy giá trị không nhiều, nhưng với những phần quà nói trên cũng giúp cho NNCĐDC ấm lòng trong lúc khó khăn, thể hiện tình cảm và sự quan tâm, chăm sóc của cấp Hội, cộng đồng đối với nạn nhân.

Cũng trong thời gian qua, Hội tỉnh đã có Công văn số 95/CV-HDC ngày 29/7/2021 gửi đến các Hội huyện, Hội cơ sở trong tỉnh nhằm tích cực thực hiện Chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2021” theo tinh thần Công văn số 314/CV-TWH ngày 28/7/2021 của Trung ương Hội, từ đó góp phần hỗ trợ nguồn kinh phí chăm sóc, giúp đỡ cho NNCĐDC cả nước, trong đó có nạn nhân nghèo của tỉnh Tiền Giang./.

Võ Quang Đảm

Tỉnh hội Tiền Giang


Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...