• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh Bạc Liêu: nhiều hoạt động nhân đạo trong dịp Kỷ niệm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8/1961-10/8/2019)

Tỉnh Bạc Liêu: nhiều hoạt động nhân đạo trong dịp Kỷ niệm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8/1961-10/8/2019)

Nhân Kỷ niệm 58 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8/1961-10/8/2019), Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bạc Liêu phối hợp với các cấp Hội và ban, ngành, đoàn thể ở các cấp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”. Công tác tuyên truyền được tiến hành bằng nhiều hình thức như: trưng bày tranh, ảnh, chiếu phim tư liệu về thảm họa da cam, treo 116 băng rôn trên các tuyến đường chính; lồng ghép trong các cuộc họp, sinh hoạt của các chi hội với 3.010 lượt người tham dự. Qua đó nâng cao được nhận thức cho cộng đồng xã hội về nỗi đau da cam mà môi trường thiên nhiên và con người phải gánh chịu làm cơ sở kêu gọi các tập thể, cá nhân có tấm lòng vàng ủng hộ về vật chất, tinh thần cho NNCĐDC.

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu dự gặp mặt và tặng quà cho NNCĐDC tại thị xã Giá Rai

Tỉnh hội chọn huyện Hồng Dân là địa phương bị phun rải chất độc hóa học nặng nề nhất, có số lượng NNCĐDC nhiều nhất so với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh để tổ chức gặp mặt 127 NNCĐDC tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn. Các huyện Phước Long, Đông Hải, Vĩnh Lợi, Hòa Bình, thị xã Giá Rai và thành phố Bạc Liêu đều tổ chức gặp mặt NNCĐDC.

Bà Lê Thị Ái Nam và bà Võ Thị Hồng Thoại, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh thăm hỏi và tặng quà cho em Nguyễn Tuyết Phương, K3, phường Láng Tròn, TX Giá Rai

Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ: 1,05 tỷ đồng (hiện vật quy ra tiền là 204,8 triệu đồng) để chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC. Trong tháng 8/2019 Bạc Liêu đã trao tặng 40 suất học bổng trị giá 26 triệu đồng, tặng 912 suất quà (gồm tiền mặt và hiện vật quy ra tiền với tổng trị giá 423,6 triệu đồng), tổ chức tặng 11 nhà (xây mới) “Mái ấm da cam”, sửa chữa 2 nhà cho NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 516,131 triệu đồng (thị xã Giá Rai 1 căn, huyện Phước Long 1, Hồng Dân 2, Đông Hải 2, Hòa Bình 2, Vĩnh Lợi 3 và sửa chữa 2 căn thuộc thành phố Bạc Liêu (trong đó có 2 huyện tự xây dựng: Hòa Bình 1, Vĩnh Lợi 1). Cùng với các hoạt động thăm hỏi, gặp mặt Tỉnh hội kết hợp với các huyện, thị: Giá Rai, Hòa Bình, Hồng Dân, Đông Hải, Phước Long trao tặng 55 chiếc xe lăn, khoan 1 giếng nước cho gia đình nạn nhân và thăm hỏi, phúng viếng 6 NNCĐDC từ trần với tổng số tiền 89,8 triệu đồng.

Ngoài ra 7 huyện, thị, thành phố đã tỏ chức các đoàn trực tiếp đến 48 gia đình nạn nhân tặng tiền mặt (từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng) cùng với hiện vật (mền, quạt) (ngoài phần quà của Tỉnh hội), với tổng trị giá 26,5 triệu đồng.

Sau đợt tặng quà nhân ngày 10/8, lãnh đạo các cấp từ tỉnh đến cơ sở, các tập thể, cá nhân có tấm lòng vàng và cộng đồng xã hội càng hiểu rõ hơn hoàn cảnh, đời sống khó khăn của NNCĐDC để có sự quan tâm, giúp đỡ ngày một tốt hơn./.

LA THỊ ĐẸP

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...