• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh Điện Biên đưa 28 nạn nhân chất độc da cam đi xông hơi, giải độc, phục hồi chức năng

Tỉnh Điện Biên đưa 28 nạn nhân chất độc da cam đi xông hơi, giải độc, phục hồi chức năng

Ngày 16/8/2019, Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (NNCĐDC) đã tổ chức tiếp nhận 28 NNCĐDC, Hội viên Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Điện Biên điều trị, xông hơi giải độc, phục hồi chức năng. Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chánh Văn phòng Tỉnh Hội, Trưởng đoàn cho biết: đoàn về đến Trung tâm đã hơn 10 giờ đêm, anh em tuổi cao, sức khỏe yếu phải đi chặng đường dài nên rất mệt mỏi, nhưng về đến Trung tâm được cán bộ, nhân viên Trung tâm đón tiếp tận tình, niềm nở, lo chỗ ăn nghỉ chu đáo nên rất vui vẻ. Ngày hôm sau anh em được lãnh đạo Trung tâm phổ biến chương trình điều trị một đợt là 21 ngày. Nhân dịp này, Đoàn Điện Biên tham quan cơ sở vật chất của Trung tâm và trồng 2 cây Ban Trắng lưu niệm tại Trung tâm.

Bác sĩ, Phó Giám đốc Trung tâm Nguyễn Tiến Ninh cho biết: Trung tâm chuyển nội dung phác đồ điều trị, chương trình hoạt động (văn hóa, văn nghệ, thể thao) từng ngày đến từng nạn nhân để mọi người chủ động thời gian điều trị và sinh hoạt hợp lý. Theo đó 07 giờ sáng hằng ngày, Trung tâm tổ chức khám sàng lọc cho từng nạn nhân, đối với những nạn nhân tuổi cao, sức khỏe yếu được bố trí lịch điều trị riêng, có y sĩ, điều dưỡng viên kèm cặp. Sau 3 ngày đầu điều trị xông hơi giải độc, phục hồi chức năng, các nạn nhân rất vui vẻ, phấn khởi với cách phục vụ của Trung tâm.

Nói về tiêu chuẩn, chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, ông Nguyễn Văn Mỹ cho biết, với tiêu chuẩn 50.000 đồng/ngày là đảm bảo bữa ăn đầy đủ, ngon miệng, anh em trong đoàn cảm ơn Trung tâm đã cung cấp thêm rau xanh, các nhân viên phục vụ luôn thay đổi món ăn hợp với khẩu vị của anh em là người dân tộc vùng cao. Ông Mỹ cũng cho biết, ngòai tiêu chuẩn chế độ được hưởng, anh em còn được UBND tỉnh hỗ trợ mỗi người 500.000 đồng để chi phí cho sinh hoạt cá nhân. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Điên Biên đối với Hội NNCĐDC/dioxin nói chung và các NNCĐDC đi xông hơi, giải độc, phục hồi chức năng nói riêng.

Ông Nguyễn Văn Mỹ vui vẻ nói: chắc chắn sau đợt điều trị này, Tỉnh Hội Điện Biên sẽ còn tổ chức nhiều đợt nữa để các Hội viên NNCĐDC được về Trung tâm xông hơi giải độc, phục hồi chức năng và điều trị bệnh.

Một số hình ảnh các NNCĐDC tỉnh Điện Biên tại Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam:

Bác sỹ khám sàng lọc cho NNCĐDC trước khi xông hơi giải độc.

Các nạn nhân tại phòng xông hơi giải độc

Sau khi xông hơi giải độc, nạn nhân được điều trị bằng phương pháp xoa bóp áp lực.

Nạn nhân điều trị tại phòng phục hồi chức năng.

Nạn nhân sức khỏe yếu được luyện tập riêng, có điều dưỡng viên hỗ trợ.

Buổi chiều, các NNCĐDC vui chơi thể thao và đọc báo, tạp chí tại Phòng Thư viện của Trung tâm.

Tin, ảnh: Nguyễn Hồng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...