• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Bắc Ninh: Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả vận động nguồn lực

Ngày 28/12/2022, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác hội năm 2023 và ký kết Thỏa thuận hợp tác với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bắc Ninh.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch – Giám đốc Quỹ NNCĐDC/dioxin Việt Nam; ông Trần Đình Đích, Tổng biên tập Tạp chí Da cam Việt Nam; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Ninh.

Tỉnh hội Bắc Ninh: Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả vận động nguồn lực
Ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tỉnh Bắc Ninh hiện có 3.013 NNCĐDC được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước; trong đó có 2.239 người tham gia hoạt động kháng chiến và 774 nạn nhân là con đẻ của người hoạt động kháng chiến. Năm 2022, các cấp Hội của tỉnh Bắc Ninh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nổi bật là, Thường trực tỉnh Hội đã chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Trong đó, đã tập trung thực hiện tốt công tác chính sách và đẩy mạnh vận động nguồn lực hỗ trợ, chăm lo cho NNCĐDC. Nhân dịp các ngày lễ, Tết, ngày 10/8, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ tặng quà cho nạn nhân, đã hỗ trợ 7.833 lượt nạn nhân với số tiền là 7.618.287.000 đồng. Đặc biệt, hằng năm tỉnh đều tặng quà cho nạn nhân là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (năm 2022, mỗi cháu được tặng 1 triệu đồng trong dịp Tết).

Tuy nhiên, công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các cơ quan chức năng của một số hội cấp huyện còn hạn chế. Số tiền do các cấp hội vận động được từ các doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm chưa tương xứng với tiềm năng. Việc hỗ trợ tài chính cho hoạt động của Hội, thù lao cho cán bộ Hội cấp huyện, cấp xã chưa thống nhất, một số huyện chưa có, nên đã ảnh hưởng đến trách nhiệm, sự nhiệt tình của cán bộ hội...

Năm 2023, với phương châm hướng về cơ sở, lấy nạn nhân làm trung tâm, Hội xác định một số nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục phát triển tổ chức hội cấp xã và hội viên; đẩy mạnh đổi mới hình thức, nâng cao hiệu quả vận động nguồn lực; tổ chức tốt Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2023-2028) của cấp huyện, thị xã (xong trong quý II năm 2023); tổ chức thành công Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2023-2028) Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh (trong quý III năm 2023).

Tỉnh hội Bắc Ninh: Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả vận động nguồn lực
Ông Đoàn Xuân Thanh chủ trì thảo luận

Phát biểu thảo luận, các đại biểu đã tập trung trao đổi kinh nghiệm về vận động nguồn lực để hỗ trợ cho nạn nhân được nhiều hơn. Đại biểu huyện Quế Võ nêu kinh nghiệm về tham mưu cho UBND huyện kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong huyện ủng hộ NNCĐDC một ngày lương; đại biểu thị xã Từ Sơn nêu kinh nghiệm tham mưu cho Thị ủy, UBND Thị xã chi tiền cho nạn nhân đi xông hơi, giải độc, kinh nghiệm vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân ủng hộ nạn nhân...

Tỉnh hội Bắc Ninh: Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả vận động nguồn lực
Ông Lê Quang Hồng, Phó Chủ tịch Tỉnh hội trao Giấy khen cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Văn Khanh đã đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của các cấp hội trong tỉnh, hoạt động có nền nếp, hiệu quả, nhất là công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực, chăm lo giúp đỡ nạn nhân. Đồng thời nhấn mạnh yêu cầu tỉnh cần tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả CĐHH do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”. Hội các cấp cần phát huy tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa của vùng đất Kinh Bắc để đẩy mạnh vận động nguồn lực chăm lo cho NNCĐDC; trong đó tập trung vào việc hỗ trợ sinh kế; xây mới, sửa chữa nhà ở; khám chữa bệnh; thăm, tặng quà cho nạn nhân… Tổ chức tốt đại hội các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Ninh.

Tỉnh hội Bắc Ninh: Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả vận động nguồn lực
Ông Đoàn Xuân Thanh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh và ông Nguyễn Tiến Long, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh ký Thỏa thuận hợp tác

Tại Hội nghị, Hội NNCĐDC/dioxin và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác, nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng NNCĐDC trong tỉnh 50 triệu đồng.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác