• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Hà Nam: Nhiều biện pháp hoạt động sát thực tế, hiệu quả thiết thực

Năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song với tinh thần trách nhiệm quyết tâm cao, các cấp hội trong tỉnh đã chủ động triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Nổi bật là, Thường trực tỉnh Hội đã tích cực tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo quán triệt, triển khai bằng văn bản tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư; Thông tri số 29-TT/TU của Tỉnh uỷ đến chi bộ cơ sở và vận động nguồn lực xây dựng Quỹ Nạn nhân chất độc da cam năm 2022.

Bằng nguồn vận động, các cấp hội đã tổ chức tặng quà cho nạn nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8); hỗ trợ xây nhà khép kín, xây dựng nhà vệ sinh tự hoại cho hộ gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn... Tổng nguồn lực vận động năm 2022 là hơn 3,587 tỷ đồng; trong năm đã chi chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân hơn 3,669 tỷ đồng.

Tổ chức hội các cấp thường xuyên được kiện toàn; duy trì tốt chế độ, nền nếp, nắm chắc tình hình hội viên, nạn nhân, từ đó tham mưu, đề xuất nhiều biện pháp hoạt động sát thực tế, hiệu quả thiết thực. Các cấp hội chủ động, tích cực chuẩn bị chu đáo quan tâm chuẩn bị văn kiện và nhân sự đại hội để tiến hành đại hội nhiệm kỳ các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp, đúng thời gian quy định; tích cực triển khai công tác kiểm tra, giám sát ở các cấp hội và trực tiếp dự các cuộc kiểm tra, giám sát của các huyện, thành, thị hội với hội các xã, phường, thị trấn, qua đó góp phần quan trọng xây dựng tổ chức hội các cấp, nhất là ở cơ sở hoạt động ngày càng có chất lượng, hiệu quả thiết thực, phù hợp với thực tiễn ở địa phương và tổ chức hội.

Ông Nguyễn Văn Khanh trao Bằng khen của Trung ương Hội tặng Tỉnh hội Hà Nam.

Hội nghị xác định, năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của các cấp hội trong tỉnh là ttập trung cao, chủ động tích cực làm tốt công tác chuẩn bị, tiến hành đại hội nhiệm kỳ các cấp bảo đảm nội dung, đúng thời gian quy định, trọng tâm là văn kiện đại hội và làm tốt nhân sự cán bộ hội, tích cực tuyên truyền vận động nguồn lực chăm sóc giúp đỡ nạn nhân.

Ông Nguyễn Trọng Giao trao Giấy khen tặng các tập thể tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Khanh và đồng chí Nguyễn Như Lâm đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của các cấp hội trên địa bàn tỉnh, đã hoạt động có nền nếp, hiệu quả, nhất là tuyên truyền, vận động nguồn lực, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cấp hội trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, xứng đáng với sự tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nạn nhân chất độc da cam.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Khanh đã trao Bằng khen của Trung ương Hội tặng Tỉnh hội Hà Nam vì thành tích tiêu biểu trong Phong trào thi đua Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2022 và Bằng khen của Trung ương Hội vì thành tích nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022. Tỉnh hội tặng giấy khen cho 23 tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Khanh và ông Nguyễn Như Lâm trao quà tặng các gia đình nạn nhân.

Dịp này, Trung ương Hội tặng nạn nhân chất độc da cam tỉnh 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng).

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác