• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Quảng Nam: Bế mạc lớp đào tạo nghề cho nạn nhân chất độc da cam

Tỉnh hội Quảng Nam: Bế mạc lớp đào tạo nghề cho nạn nhân chất độc da cam

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức lớp đào tạo nghề may công nghiệp (MCN) cho 15 cháu là đối tượng NNCĐDC, khuyết tật. Thời gian 3 tháng (từ ngày 30/3 đến ngày 30/6/2021). Chương trình khóa học gồm 300 tiết, được chia thành nhiều mo-đun theo quy định của ngành. Trong thời gian học tập các cháu được trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản về lý thuyết, được thực hành trên máy may công nghiệp. Đội ngũ giáo viên giảng dạy có tay nghề cao, kinh nghiệm thực tiễn, hướng dẫn nhiệt tình, phương pháp giảng dạy chủ yếu cầm tay chỉ việc đã giúp cho các cháu tiếp thu và làm theo một cách dễ dàng. Sau ba tháng, học viên đã nắm được các kỹ thuật của nghề may công nghiệp, có thể sử dụng thiết bị và may hoàn chỉnh sản phẩm đơn giản, như thảm lau chân, khẩu trang…. Kết quả cuối khóa học 15/15 cháu đạt khá, được Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Nam, cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Học viên nhận Giấy chúng nhận hoàn thành khóa học

Với kiến thức, kỹ thuật may tiếp thu được các cháu nạn nhân, khuyết tật có thể theo nghề may, trực tiếp làm việc tại gia đình hoặc các nhà may công nghiệp. Đào tạo nghề phù hợp cho các cháu nạn nhân là biện pháp căn cơ giúp các cháu có nghề, lao động để tạo thu nhập cho bản thân, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Võ Văn Ái

Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin

tỉnh Quảng Nam

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...