• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Ước mơ đã trở thành hiện thực

Ước mơ đã trở thành hiện thực

Em Nguyễn Viết Hải, sinh ngày 25/8/1984, tại thôn Sơn Hà, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, là con của ông Nguyễn Viết Hạnh và bà Lê Thị Minh; ông Hạnh là người hoạt động kháng chiến ở chiến trường Tây Nguyên, bị nhiễm chất độc hóa học, là thương binh hạng 2/4. Do sức khỏe yếu, vợ ông mất năm 2007 và ông mất năm 2017.

Ông bà sinh được hai người con, Hải là cả, cả hai anh em đều bị bệnh tật do di chứng chất độc da cam. Hoàn cảnh gia đình các cháu rất đáng thương, nhất là sau khi cha mẹ mất, cuộc sống anh em Hải chỉ có cháo rau qua ngày, nhà không ra nhà, xung quanh ao tù, nước đọng. Qua thông tin của Tỉnh hội Hà Tĩnh, Tạp chí Da cam Việt Nam đã quyết định hỗ trợ cho gia đình cháu Hải làm nhà từ nguồn xã hội hóa trong Chương trình “Tết vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” lần thứ nhất, năm 2019. Ngôi nhà được khởi công từ ngày 25/01/2019, với tổng diện tích 60m2, tường xây kiên cố, cửa sổ, cửa chính bằng gỗ, mái lợp tôn. Công trình được hoàn thành ngày 28/2/2019, với giá trị 100.000.000đ, trong đó Tạp chí Da cam Việt Nam hỗ trợ 50.000.000đ, số còn lại do bà con lối xóm và địa phương hỗ trợ thêm cùng hơn 100 ngày công lao động.

Ngày 16/3 vừa qua, ngôi nhà đã được bàn giao cho gia đình cháu Hải. Dự lễ bàn giao nhà có đại diện Tạp chí Da cam Việt Nam, các cấp hội của tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thạch Hà; đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận tổ quốc xã Thạch Sơn và nhân dân trong thôn (trong ảnh). Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Đặng Khắc Diện, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn bày tỏ lòng cảm ơn đến các tổ chức Hội đã quan tâm đến người có công với cách mạng trên địa bàn xã. Đây là việc làm có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa tình, trách nhiệm đồng chí, đồng đội, nghĩa đồng bào, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho các thế hệ, góp phần củng cố, ổn định tình hình chính trị và an sinh xã hội ở địa phương, cơ sở. Trong niềm vui đầy xúc động, nước mắt lưng tròng, cháu Hải phát biểu cảm tưởng, là người bị nhiễm chất độc hóa học ở thế hệ thứ 2, cháu không biết nói gì hơn, xin cảm ơn các ông bà, các bác, các cô chú đã cho cháu món quà vô giá mà ngay cả trong mơ cháu cũng không dám nghĩ đến. Từ nay mỗi khi có mưa đến, bão về không phải dắt díu nhau sang ở nhà người khác, cháu hứa sẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống, chăm chỉ làm ăn, nuôi dạy con cái được ăn học nên người, khỏi phụ lòng các ông bà.

Kết thúc lễ bàn giao nhà, mọi người ra về trong niềm vui, sự chia sẻ, thông cảm, mong cho các cháu luôn có sức khỏe để vươn lên trong cuộc sống.

Những người làm công tác ở Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin của tỉnh Hà Tĩnh mong muốn ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà hảo tâm cùng nhau chung tay “xoa dịu nỗi đau da cam”, đừng để những người chiến đấu quên mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc bị tụt lại phía sau - như mong muốn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...