• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

30 năm quặn lòng nhốt con trong cũi

 

 

 Anh Nguyễn Văn Hồng phải sống trong cũi gần 30 năm qua

Ông Nguyễn Văn Hiểu sinh năm 1949, tại bản Nà Luông, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Năm 1968 ông nhập ngũ, năm 1971 ông tham gia chiến đấu tại chiến trường B5 Quảng Trị. Ông bị phơi nhiễm chất độc da cam, sức khỏe yếu. Sau năm 1975 ông ra quân về địa phương và xây dựng gia đình. Vợ chồng ông sinh được 3 người con. Người con đầu chết khi còn nhỏ. Người con thứ 2 là anh Nguyễn Văn Hồng, sinh năm 1980, bị di chứng chất độc da cam từ bố, thần kinh không ổn định, mỗi khi lên cơn, anh chạy chạy lung tung, quậy phá không ngừng (anh Hùng đã có lần đốt nhà ông Hiểu). Để bảo đảm an toàn cho Hồng và những người xung quanh, 30 năm qua gia đình phải nhốt anh trong cũi. Mọi sinh hoạt của Hồng đều do ông Hiểu phục vụ.

Bản thân ông Hiển, hiện nay sức khỏe yếu, thu nhập thuần nông, kinh tế gia đình rất thiếu, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hoàn cảnh ông Hiểu rất cần sự sẻ chia về tinh thần, giúp đỡ về vật chất của những tấm lòng nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Nguyễn Văn Hiểu, bản Nà Luông, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên,tỉnh Lào Cai.

Hoặc Tạp chí điện tử Da Cam Việt Nam. Trụ sở 35 Hồ Mễ Trì, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tài khoản tạp chí Tài khoản tạp chí: 0031103009009; Mở tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội, chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội.

Nguồn Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Lào Cai

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...