• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Ấm lòng bệnh nhân khó khăn, người nghèo với những suất ăn 2.000 đồng

Giữa TP. Nha Trang (Khánh Hòa) nhiều bệnh nhân, người nghèo có những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất với giá chỉ 1.000 đến 2.000 đồng.

Chia sẻ với bệnh nhân, người nghèo

Quán ăn cung cấp những suất ăn "siêu rẻ" trên là quán Yên Vui (số 9 đường Bến Chợ, TP. Nha Trang, Khánh Hòa). Quán hoạt động từ 11 giờ các ngày thứ 2-4-6 hàng tuần. Tuy mới khai trương từ đầu tháng 11/2022 nhưng quán đã tấp nập người đến ăn.

Không phân biệt đối tượng, tuổi tác, tất cả khách đến ăn đều được đón tiếp tận tình. Ngay từ cửa quán đã có dòng chào mời "Đừng ngần ngại, cô bác hãy vào ăn cơm đi".

Đại diện quán ăn Yên Vui cho biết, với khát vọng chia sẻ, tiếp sức thêm cho người nghèo và bệnh nhân có những bữa ăn tươm tất nên những người giàu tinh thần thiện nguyện đã cùng nhau thành lập quán. Hiện mỗi ngày quán có 5 tình nguyện viên phục vụ việc đón tiếp khách, bán phiếu ăn, sắp xếp bàn…

Thực đơn quán ăn Yên Vui luôn đa dạng các suất ăn cho người nghèo, người gian khó chỉ 2.000 đồng.

Tại quán ăn Yên Vui, giá cả được niêm yết công khai. Mỗi suất ăn chay hoặc bún riêu, phở chỉ có giá 1.000 đồng. Đối với các phần cơm gồm 3-4 món chỉ có giá 2.000 đồng.

Dùng cơm và bún tại quán Yên Vui nhiều ngày nay, bà Nguyễn Thị Thu bộc bạch, quán ở ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện. Bản thân đang điều trị bệnh phổi ở bệnh viện, trong các ngày quán mở cửa đều đến ăn cơm và bún. Mỗi bữa ăn ngon chỉ với giá 1.000 đến 2.000 đồng nhưng có đủ cá kho (hoặc thịt kho) rau xào, canh và cả món tráng miệng.

Người đến với quán Yên Vui chủ yếu là người nghèo, một số bệnh nhân đi khám bệnh.

Đi bán vé số quanh thành phố nhưng cứ đến giờ quán ăn Yên Vui mở cửa, ông Nguyễn Trung đều đến quán thưởng thức cơm 2.000 đồng.

Ông Trung thổ lộ rằng, nếu không có quán ăn này thì phải ăn quán khác giá 25.000 đến 30.000 đồng/suất. Số tiền này đối với những người vô gia cư, người nghèo, người bán vé số phải rất vất vả mới kiếm được. Suất ăn 1.000 đến 2.000 đồng ở quán Yên Vui ăn ngon không thua gì các quán ăn bình thường khác.

Với những người già yếu, tàn tật ngay khi đến trước quán còn được các tình nguyện viên ra dìu đỡ vào tận bàn ăn.

Hạnh phúc vì niềm vui của người nghèo

Thuộc diện hộ nghèo, anh Lê Nam từ Quảng Ngãi vào Nha Trang làm nghề đạp xích lô, vợ thì bán vé số. Từ ngày quán ăn Yên Vui khai trương cứ đều đặn mỗi tuần 3 ngày vợ chồng anh Nam đều ghé ăn cơm nên cũng vơi bớt nỗi lo đời sống hàng ngày.

Với bún riêu cua hoặc phở tại quán Yên Vui khách chỉ phải trả 1.000 đồng/tô.

Theo các tình nguyện viên quán Yên Vui, để cung cấp kịp thời các bữa ăn cho người nghèo, bệnh nhân khó khăn đi khám bệnh vào quán ăn, các tình nguyện viên phải làm việc từ sáng sớm. Tất cả các công đoạn từ chế biến món ăn đến nấu nướng đều đảm bảo sạch sẽ nhất, thơm ngon nhất cho người dùng.

Khách đến quán ngày càng đông nên dự định sẽ nâng lên 300 suất ăn/ngày để phục vụ người nghèo.

Chị Đặng Dương Lan Hương, Quản lý quán Yên Vui cho biết, hiện nay trung bình mỗi ngày mở cửa quán thu hút 150 người đến ăn. Khách chủ yếu là người nghèo, người bán vé số, thợ hồ, đạp xích lô, bệnh nhân đi khám bệnh. Trong thời gian tới quán sẽ nâng công suất phục vụ lên khoảng 300 suất ăn/ngày để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người đến quán ăn cơm hoặc bún. Vậy nên những người có nhu cầu đừng ngần ngại, hãy đến với quán để được phục vụ tốt nhất. Sự hài lòng và niềm vui của những người nghèo, người khó khăn đến với quán ăn cũng chính là niềm hạnh phúc của các tỉnh nguyện viên ở quán.

Biết việc làm ý nghĩa của quán Yên Vui, nhiều nhà hảo tâm đã đến sẻ chia. Có người thì đạp xe chở rau củ đến từ sáng sớm tặng quán. Có nhà hảo tâm âm thầm đặt bao gạo thơm mới trước cửa. Có nhà hảo tâm thì tranh thủ thời gian rãnh rỗi tất tả phụ giúp quán chuẩn bị bữa cơm và ân cần đưa suất ăn lên bàn cho khách…

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác