• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Ấm lòng với nồi cháo từ thiện của người công nhân điện lực ở vùng cao

Bên cạnh công việc chuyên môn, người công nhân điện lực vẫn âm thầm thực hiện các hoạt động thiện nguyện nhằm san sẻ khó khăn với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Vào mỗi sáng sớm thứ 7 hàng tuần, sau khi hoàn thành ca trực đêm, thực hiện giao ca và nhắc nhở anh em trong tổ các lưu ý về thiết bị điện trong trạm biến áp, anh Duy Thân - công nhân quản lý vận hành trạm biến áp 110kV, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Sơn La, Công ty Điện lực Sơn La lại trở về nhà, vào bếp phụ bà xã chuẩn bị nguyên liệu, nấu một nồi cháo dinh dưỡng thơm lừng trong tiết trời mùa đông còn tờ mờ hơi sương.

Có ngày không trùng ca trực, anh Thân tự tay nấu trọn vẹn nồi cháo, để rồi chỉ chờ có tiếng xe, tiếng gọi của mấy anh em thân thiết trong xóm, anh nhanh nhẹn cùng anh em đưa các thùng cháo lên xe để kịp giờ phát cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại điểm hoạt động thiện nguyện Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên (Sơn La).

Hoạt động phát cháo miễn phí của anh Duy Thân.

Chia sẻ về cơ duyên khiến anh gắn bó với công việc thiện nguyện này, anh Thân cho biết, từ khi xin điều chuyển công tác về Tổ thao tác lưu động trạm 110kV Phù Yên, ngoài những giờ trực trạm và sinh hoạt với anh em trong Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Sơn La, anh được tiếp xúc với người dân địa phương.

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên về nhiều hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn, anh Thân cùng một số bạn bè kết nối, thực hiện quyên góp, nấu cháo dinh dưỡng, sau đó phát cháo miễn phí tại bệnh viện. Tính đến thời điểm hiện tại, anh cùng bạn bè đã nấu được hơn 35 nồi cháo, mỗi sáng thứ 7 đều đặn phát miễn phí 270 suất cháo cho bệnh nhân và người nhà thăm khám tại bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Ngoài ra, anh cùng bạn bè quyên góp, tích lũy kinh phí từ các nhà hảo tâm và thực hiện hoạt động thiện nguyện tặng quà bằng hiện vật, quần áo, chăn ấm... cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các điểm trường học thiếu cơ sở vật chất nhân dịp lễ, tết.

Là tổ trưởng phụ trách Tổ thao tác lưu động trạm 110kV Phù Yên, có bề dày thành tích về chuyên môn, với những kinh nghiệm đã tích lũy trong suốt 20 năm thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp 110kV, anh Duy Thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, ham học hỏi và chủ động tự đào tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

Chân dung anh Bùi Duy Thân.

Chia sẻ về cấp dưới của mình, anh Phạm Tân Tiến – Đội trưởng Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Sơn La cho biết: “Công ty Điện lực Sơn La đang quản lý hơn 550km đường dây cao thế và 6 trạm biến áp 110kV, khối lượng đường dây lớn và trải dài, đi qua nhiều khu vực đồi núi.

Trong vai trò là người chỉ huy trực tiếp tại trạm 110kV Phù Yên, anh Thân nắm chắc kiến thức về thiết bị và hệ thống vận hành của trạm để hướng dẫn, nhắc nhở và theo dõi, kiểm tra công việc ca kíp của anh em trong trạm.

Đồng thời, anh luôn sẵn sàng tâm thế chủ động trong mọi tình huống, nắm bắt tình hình để trao đổi với Trung tâm điều khiển xa Sơn La, thống nhất đưa ra phương án giải pháp xử lý sự cố và kịp thời báo cáo lên các cấp lãnh đạo để đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, an toàn và tăng độ tin cậy cung cấp điện”.

Vừa giỏi chuyên môn, lại có tấm lòng ấm áp, anh Bùi Duy Thân chiếm trọn trái tim của người dân và những khách hàng thân thiết của Công ty Điện lực Sơn La và ngành Điện, mang đến hình ảnh đẹp đẽ về những công nhân ngành điện với những hy sinh thầm lặng để làm đẹp cho đời, cho người.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...