• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Ba khâu đột phá của Thành hội Hà Nội trong năm 2024

Năm 2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô Hà Nội. Ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Thành hội đã xây dựng kế hoạch xác định nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024, trong đó xác định 3 khâu đột phá: Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên thực hiện thắng lợi đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương; xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên; chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã; hướng dẫn của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể; Thành hội và các tổ chức hội thành viên tích cực triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đảng bộ, chính quyền thành phố giao, nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt:

Các cấp hội của thành phố đã ám sát nhiệm vụ của Thành ủy, UBND thành phố và cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, nội dung và biện pháp triển khai thực hiện. Hướng đẫn, chỉ đạo các tổ chức hi thành viên nghiên cứu, quán triệt và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về tổ chức thông tin, tuyên truyền các Chương trình hành động của Thành ủy (khóa XVII)... Thành hội đã xây dựng đề cương tuyên truyền 20 năm hình thành và phát triển của Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội (08/11/2004 – 08/11/2024)  làm tài liệu để tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, hội viên; xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2024; đăng ký thi đua năm 2024 với Trung ương Hội, Ban Dân vận Thành ủy và Cụm thi đua các hội quần chúng khối Dân vận Thành ủy.

Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội xây dựng phóng sự 20 năm hình thành và phát triển Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội; tích cực phối hợp với cơ quan truyền thông của địa phương tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng dân cư thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, văn hóa, xã hội, hình ảnh và vẻ đẹp của con người Thủ đô văn minh, thanh lịch. Tuyên truyền về thảm họa da cam ở Việt Nam, công tác khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin và kết quả chăm sóc NNCĐDC.

Thành hội đã xuất bản 3 số (13, 14, 15) Bản tin Da cam, với số lượng 7.500 cuốn gửi tới xã, phường, thị trấn, tổ dân phố phản ánh về kết quả hoạt động công tác hội, công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, gương nạn nhân nghèo vượt khó, vươn lên; công tác vận động nguồn lực của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân; cung cấp địa chỉ nạn nhân, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội và 63 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam, tổ chức liên hoan văn nghệ ở 3 cụm thi đua, đã được các quận, huyện tích cực hưởng ứng tham gia trở thành ngày hội của NNCĐDC, góp phần cổ vũ, động viên nạn nhân vươn lên hòa nhập cộng đồng. Kết thúc đã chọn được 6 tiết mục tiêu biểu, xuất sắc tham gia biểu diễn tại Hội nghị kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội.

Năm 2024, các tổ chức hội thành viên đã thành lập mới được 1 chi hội ở quận Hoàn Kiếm; kết nạp được 102 hội viên mới. Thường trực Thành hội phối hợp với Hội Cựu chiến binh thành phố, Hội Đông y thành phố ký kết Chương trình phối hợp hoạt động. Thường trực Thành hội đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho gần 100 cán bộ, hội viên của các tổ chức hội thành viên.

Thành hội và các hội thành viên đã tích cực, chủ động vận động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, tính đến hết tháng 9/2024, đã vận động được trên 15 tỷ đồng gồm: tiền và hiện vật quy thành tiền.

Quận hội Hoàn Kiếm thăm, tặng quà nạn nhân tại Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội dịp kỷ niệm 63 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam

Công tác vận động, chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp hội. Trong 9 tháng đầu năm 2024 đã huy động, hỗ trợ được 23 tỷ 260 triệu 336.000đ gồm tiền và hiện vật quy thành tiền, trong đó: Tiền mặt là 10.110.000.000đ; hiện vật quy thành tiền là 13.150.336.000đ, hỗ trợ cho 51.306 lượt người. Thành hội Phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quỹ NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Hội Cựu chiến binh của huyện, các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền xây mới, sửa chữa 7 nhà cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền gần 400.000.000 đồng. Quỹ Tự nguyện do hội viên đóng góp để giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ nhau khi cần thiết để ổn định cuộc sống, đến nay có số tiền là 9.312.457.000 đồng cho 1.289 hộ vay với lãi suất thấp hoặc không lấy lãi. Phối hợp với Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Vân Tiên tài trợ 260 thùng thuốc bổ 3B và thuốc Hoạt huyết dưỡng não trị giá gần 3.000.000.000 đồng, cấp phát cho NNCĐDC. Thường trực Thành hội đã trực tiếp tặng quà, tặng xe lăn cho 10 nạn nhân có hoàn cảnh khăn khó, sức khoẻ yếu không thể đi lại được.

Hưởng ứng Tháng hành động Vì NNCĐDC năm 2024 và kỷ niệm 63 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam, Thường trực Thành hội phối hợp với Công ty cổ phần Ao Vua thực hiện Chương trình chăm sóc sức khỏe cho 310 người là cán bộ, hội viên, NNCĐDC của 30 quận, huyện, thị xã với số tiền 775.000.000 đồng.

Năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của cơn Bão số 3 gây ra đã tác động đến tình hình kinh tế, xã hội của nhân dân các tỉnh phía Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội, nhưng với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, Thành hội và các tổ chức hội thành viên đã phấn đấu hoàn thành toàn diện các nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024)./.

Đại tá, Ths Trần Văn Dương
Phó Chủ tịch Thành hội Hà Nội

 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Tuyên bố chung Việt Nam-Cuba

    Tuyên bố chung Việt Nam-Cuba

    Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm từ ngày 25 đến 27-9, hai bên đã ra “Tuyên bố chung giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Cuba về tăng ...