• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bác sĩ nơi tâm lũ Kỳ Sơn: Càng mưa lũ, càng phải vào với dân bản

Đó là tâm sự của bác sĩ Sầm Văn Hải – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Bởi bác sĩ Hải biết, những lúc mưa lũ, bệnh tật, điều người dân cần nhất chính là những y bác sĩ luôn túc trực ở gần mình.

Vì lẽ đó mà lũ dữ ập đến vào rạng sáng ngày 2/10, bác sĩ Hải "lệnh" cho 5 y, bác sĩ có điều kiện và an toàn tức tốc vào ngay bản Sơn Hà, xã Tà Cạ đang bị cô lập.

Các y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn vượt lũ vào với người dân ở bản Sơn Hà đang bị cô lập.

Ngoài thuốc men, các y bác sĩ còn mang theo mì tôm, nước uống cho dân bản.

Đến chiều ngày 3/10, dù nước lũ vẫn đổ về cuồn cuộn nhưng bác sĩ Hải cùng 7 người nữa cùng thuốc men, vật tư vào ngay bản Sơn Hà. Vì thời điểm đó, nhiều cuộc điện thoại báo ra là có nhiều trẻ nhỏ bị sốt, ho suốt đêm. Một số người bị thương vì mưa lũ. "Phải vào ngay bản, vì chậm phút nào bệnh tình của người dân, nhất là trẻ nhỏ nguy cấp lúc đó"

Ngoài thuốc men, vật tư, các y, bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn người vác thùng mì tôm, người mang nước nhằm hỗ trợ thêm cho người dân bản Sơn Hà đang bị cô lập.

Vừa qua chiếc cầu dựng tạm bằng mấy ống tre từ bản Hòa Sơn sang bản Sơn Hà (đang bị cô lập) thì hàng chục người dân đã vây quanh các y, bác sĩ để vừa xin tư vấn vừa xin những liều thuốc cho người thân.

Cấp phát thuốc cho người dân ở bản Sơn Hà.

Thăm khám cho các em nhỏ bị ho, sốt ở bản Sơn Hà.

Phát thuốc, tư vấn xong, các y, bác sĩ lại nhanh chân lên ngay bản để thăm khám cho các em nhỏ ho, sốt. "Thuốc mang theo hôm nay tuy không đủ cấp phát cho người dân nhưng chúng tôi hàng ngày sẽ vượt lũ mang vào cho bà con. Trước mắt, ưu tiên thuốc men cho các em nhỏ. Người lớn sẽ được cấp phát sau vì các cán bộ của trung đang thay phiên vượt lũ đưa thuốc vào" – bác sĩ Hải nói.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác