• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bị thương nặng, người mẹ vẫn cố dành cơ hội chữa trị cho con

"Giờ em chỉ cầu mong có tiền chữa trị dứt điểm cho bé Quang. Con đứng lên đi lại bình thường, tay chân mạnh khỏe, còn em ra sao cũng được", đó là lời tâm sự của chị Trần Thị Ngát (31 tuổi) - người vợ mất chồng mãi mãi trong một vụ va chạm với xe tải.

Bản thân chị và con cũng bị tổn thương nặng sau biến cố đó, song chị nguyện hy sinh bản thân để tập trung lấy tiền chữa trị cho con một cách tốt nhất có thể.

Gia đình chị Ngát mãi mãi mất đi một người đàn ông quan trọng. (Ảnh: Thanh Niên/Dân Trí)

Va chạm giao thông là một trong những lý do khiến nhiều gia đình đau khổ. (Ảnh: Báo Giao Thông/Báo Hậu Giang)

Dân trí viết, hơn 3 tháng trước, 4 người nhà chị Ngát trên đường từ nhà bố mẹ về đã không may xảy ra sự cố với xe tải. Chồng không qua khỏi, chị bị trọng thương, bất tỉnh tại chỗ, còn 2 bé dù được mẹ đẩy ra xa nhưng cũng bị thương rất nặng.

Phải đến 20 ngày sau, chị Ngát mới tỉnh dậy sau cơn hôn mê sâu, đám tang chồng, chị cũng không hề hay biết. "Em tỉnh dậy mới biết mình đã hôn mê gần một tháng. Ba mẹ con điều trị ở ba nơi, giờ 2 mẹ con thương nặng, bé út chỉ mới 4 tuổi còn chưa biết tự sinh hoạt. Gia đình yên ấm bỗng chốc tan nát hết", chị sụt sùi kể lại.

Sau biến cố, chị Ngát bị thương nặng, hôn mê một thời gian dài. (Ảnh: Thanh Niên)

Hồ sơ bệnh án cho thấy chị bị đa chấn thương toàn thân, tổn thương các cơ quan nội tạng và nhiều xương bị gãy. Cùng với căn bệnh tiểu đường vốn có, quá trình chữa trị và phục hồi vết thương của chị càng khó khăn. Sau gần 3 tháng điều trị, trải qua gần 10 ca phẫu thuật, chị Ngát mới chỉ qua giai đoạn nguy kịch, trên người vẫn nhiều vết thương khó lành từ hốc mắt, gò má, xương tay trái, xương chậu, xương vai, thậm chí tay phải của chị còn không thể nâng cao.

Chỉ trong phút chốc, gia đình chị bỗng rơi vào cảnh tan nát. (Ảnh: Dân Trí)

Còn Hiên Quang - con trai 11 tuổi cũng bị nhiều chấn thương nặng. Dù vết thương trên đầu và các vị trí xương bị tổn thương đã lành nhưng tay trái vẫn không thể cầm nắm. Em cũng chưa đi được, phải di chuyển bằng xe lăn, cứ nửa tháng lại tái khám một lần và còn phải trị liệu dài. Mặc dù vậy, em vẫn cố gắng đi học để theo kịp bạn bè và không khiến mẹ phiền lòng: "Con phải cố học chứ không khi đi học lại không theo kịp các bạn. Giờ cha mất rồi, con phải ráng học để sau này kiếm tiền nuôi mẹ", Quang nói.

Thương mẹ, Quang vẫn cố gắng học tập. (Ảnh: Dân Trí)

Dù được bảo hiểm y tế hỗ trợ, gia đình chị Ngát vẫn phải đi vay mượn khắp nơi, tốn gần 200 triệu đồng và dự kiến phải kéo dài thêm 1 năm nữa với chi phí hàng trăm triệu đồng. Nhìn con đau đớn, ám ảnh sau biến cố, chị Ngát thương xót vô cùng, chấp nhận hy sinh bản thân để dồn hết tiền chữa trị cho con. "Nếu chữa trị được, gia đình chịu cực khổ vài năm nữa thì cháu cũng lớn, đủ sức khỏe đi làm lo cho mẹ và em gái nhỏ", chị nghẹn lòng.

Nhiều nhà hảo tâm đã biết đến và giúp đỡ trường hợp của chị Ngát. (Ảnh: Thanh Niên)

Trong cuộc sống, chẳng có gì thiêng liêng và cao quý hơn tình mẫu tử. Trước đó, trường hợp của chị H.T.Y. (sống tại thôn Đông Lao, xã Đông La, Hoài Đức, Hà Nội) - người chấp nhận từ bỏ đôi mắt để có thể sinh con an toàn cũng khiến nhiều người xúc động.

Người phụ nữ mạnh mẽ, chấp nhận từ bỏ đôi mắt để con được bình an. (Ảnh: Công An Nhân Dân)

Công An Nhân Dân viết, khi mang thai ở tháng thứ 5, chị Y. phát hiện bản thân mắc bệnh hiểm nghèo. Bác sĩ và người thân ra sức khuyên bỏ thai để chữa bệnh, thế nhưng chị Y. vẫn quyết định đánh đổi sức khỏe để giữ lấy con. Đến tháng thứ 7, mắt trái của chị mất thị lực hoàn toàn, dẫu vậy chị vẫn nghĩ rằng mất mát này không đáng là gì đối với sinh mệnh của con. Khi sinh em bé, mắt còn lại của chị cũng không thể nhìn thấy nữa. May mắn, con chị ra đời khỏe mạnh và chị Y. rất hạnh phúc, hoàn toàn không hối hận với sự đánh đổi này.

Giờ đây, chị Y. đã có thể hạnh phúc bên cạnh con của mình. (Ảnh: Công An Nhân Dân)

Người mẹ không hề hối hận vì đã đánh đổi sức khỏe lấy con. (Ảnh: VTC News)

Mẹ luôn là người yêu thương con cái vô điều kiện, sẵn sàng hi sinh mọi thứ để con được sống hạnh phúc. Với trường hợp của chị Ngát, mong rằng sắp tới, hai mẹ con sẽ sớm nhận thêm sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để chữa khỏi bệnh và quay trở lại cuộc sống bình thường như bao người.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

    Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

    Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều ...
    20 năm ân tình sâu nặng *

    20 năm ân tình sâu nặng *

    * Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình là một trong những Hội cấp tỉnh được thành lập sớm nhất (ngày 06/8/2004), sau ngày thành lập Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam (tháng 01/2004) và là Hội có số lượng nạn nhân ...