• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bình Thuận phát động phong trào “ Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” năm 2022

Sáng ngày 11/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Thuận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp Ban đại diện Hội người cao tuổi , Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động phong trào “ Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” năm 2022.

Dự lễ phát động có bà Nguyễn Thị Thuận Bích, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và hơn 350 hội viên người cao tuổi, phụ nữ, thanh niên.

\
Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động phong trào

Phát biểu tại lễ phát động, bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động và kêu gọi các ngành các cấp tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đến năm 2025 gắn với triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hình thức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, lối sống văn hóa và xây dựng gia đình, chăm sóc người cao tuổi trong cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên và nhân dân.

Các thế hệ ông bà, cha mẹ có lối sống lành mạnh, sống có nghĩa có tình là gương tốt cho con, cháu trong cử chỉ, hành động và lời nói. Các thế hệ con cháu phải có thái độ cử chỉ, lời nói, việc làm thể hiện cách ứng xử lễ phép, kính trọng thể hiện đạo đức, văn hóa của người con, người cháu đối với ông bà, cha mẹ. Trong mối quan hệ anh em phải tôn trọng, khuyên bảo nhau điều hay lẽ phải, biết đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và phát triển...

\
Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đề nghị các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Người cao tuổi, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên cùng cấp chủ động đưa nội dung phong trào, nhất là nội dung giáo dục đạo đức, lý tưởng sống triển khai các phong trào thi đua của tỉnh, phong trào thi đua của từng ngành, từng địa phương. Xây dựng phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”. Hình thành trong mỗi gia đình có môi trường sống lành mạnh, kính trên, nhường dưới, giữ gìn thuần phong, mỹ tục, hòa thuận, hạnh phúc và tiến bộ. Thực hiện mỗi gia đình là một tế bào của xã hội. Tăng cường công tác tuyên truyền để phong trào được lan tỏa rộng rãi, mang lại những kết quả thiết thực trong gìn giữ và phát huy truyền thống gia đình Việt Nam, tạo động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

\
Ban tổ chức trao các phần quà tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Sau buổi lễ phát động là tọa đàm về những câu chuyện hay, ý nghĩa đẹp và những tấm gương điển hình trong việc xây dựng phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”. Bên cạnh đó, trao tặng 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh để gửi tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các gương điển hình trong phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...