• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bình Thuận: Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà hơn 500 nạn nhân chất độc da cam, người nghèo

Chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày tái thành lập (1983 -2023), sáng 27/3/2023, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bình Thuận phối hợp Bệnh viện Đại học Y dược, Quỹ Hoa Hòa Bình TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho NNCĐDC tại huyện Bắc Bình.

Theo đó, các đơn vị tài trợ đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người và trao tặng 500 phần quà cho nạn nhân; tặng quà NNCĐDC thuộc Huyện hội Hàm Thuận Nam (5 xe đạp), Huyện hội Tuy Phong (5 xe đạp, 4 con bò), Huyện hội Bắc Bình (10 xe đạp, 6 con bò).

Tổng trị giá của chương trình lần này là 360 triệu đồng.

Bà Huỳnh Thị Lắm ở thôn Thái Hòa xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình có con bị tật nguyền nghẹn ngào không nói được lên lời khi nhận được một con bò cái đã mang thai hơn tháng.

Thay mặt lãnh đạo địa phương ông Huỳnh Duy Khôi, phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình nói: Đây là một việc làm đầy ý nghĩa nhân đạo nhằm hỗ trợ để nạn nhận chất độc da cam, người nghèo, người yếu thế trong xã hội nỗ lực vươn lên tự lập trong cuộc sống. Thay mặt bà con ở các địa phương được chương trình giúp đỡ lần này xin cảm ơn các nhà tài trợ Bệnh viện Đại học Y dược, Quỹ Hoa Hòa Bình, Hội NNCĐDC tỉnh Bình Thuận đã đồng hành giúp đỡ những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội là các nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, người nghèo cô đơn sớm hòa nhập với cộng đồng../.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...