• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bộ Quốc phòng tặng quà 82 người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu

Ngày 12-10, thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Căn chủ trì gặp mặt đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu.
Thượng tướng Đỗ Căn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Đỗ Căn trao quà của Bộ Quốc phòng tặng 82 đại biểu và ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Bộ Quốc phòng. Thượng tướng Đỗ Căn đã thông tin khái quát đến các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu một số hoạt động của toàn quân, đặc biệt là công tác chính sách liên quan đến quân đội và hậu phương quân đội; công tác đền ơn đáp nghĩa.

Các đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu tại buổi gặp mặt.

Toàn quân tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", từ năm 2013 đến nay, các đơn vị trong toàn quân hỗ trợ xây tặng hơn 8.600 nhà tình nghĩa; tặng hơn 6.400 sổ tiết kiệm; phụng dưỡng 2.897 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ tặng xe ô tô, trang thiết bị y tế cho một số trung tâm điều dưỡng thương binh;... với số tiền trên 810 tỷ đồng.

Những việc làm trên của cán bộ, chiến sĩ toàn quân góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với đối tượng chính sách và người có công với cách mạng, đồng thời giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc ta".

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Căn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ tận tình, chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong quá trình chiến đấu, trưởng thành của Quân đội.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu luôn khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện... Trong đó, việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng được quan tâm sâu sắc.

Toàn tỉnh Bạc Liêu đang quản lý hơn 71.000 người có công và thân nhân, trong đó: Có hơn 2.100 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 100 cán bộ lão thành cách mạng, hơn 2.500 người tham gia kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, hơn 1.300 người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày...

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...