• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cà Mau giúp đỡ nạn nhân đón Tết Quý Mão

Để có nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam dịp tết Nguyên đán Quý Mão, Hội trong toàn tỉnh Cà Mau đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân tiền và hiện vật.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”; hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam” tổ chức Hội các cấp trong tỉnh Cà Mau đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, địa phương các cấp ban hành chủ trương, biện pháp hỗ trợ nạn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão; Hội tích cực tuyên truyền, triển khai phong trào sâu rộng và được các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đồng tình ủng hộ.

Chỉ trong thời gian cận Tết Quý Mão 2023, đã có gần 8.000 lượt nạn nhân nhận được sự giúp đỡ, hưởng lợi từ các hoạt động của Hội huy động nguồn lực từ cộng đồng. Trong đó gồm: 5.372 suất quà trị giá 2.106 triệu đồng; trao 22,1 tấn gạo giá trị 306 triệu đồng; xây 8 căn nhà (735 triệu đồng); vận động ủng hộ kinh phí xây 02 cầu nông thôn với giá trị 190 triệu; Tặng75 chiếc xe lăn (trị giá 175 triệu); trao 34 suất học bổng (trị giá 17 triệu đồng). Tổng giá trị Hội tiếp nhận từ cộng đồng để hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân trong dịp này là 3.529 triệu đồng (ba tỷ, năm trăm hai chín triệu đồng).

Lãnh đạo Hội trao quà cho nạn nhân

Trong phong trào xuất hiện nhiều tổ chức Hội đạt hiệu quả cao trong huy động nguồn lực từ cộng đồng,tiêu biểu như: Huyện hội Đầm Dơi huy động được 1.227 suất quà, trị giá 393 triệu đồng; Thành hội Cà Mau 600 suất trị giá 345 triệu đồng, Huyện hội Năm Căn 855 suất quà, trị giá 304 triệu đồng...

Thời gian này các cấp Hội đã phối hợp cùng các đoàn thể, các ngành chuyên môn Lao động Thương binh Xã hội cùng cấp thực hiện tốt việc tặng 4.871 suất quà trị giá 2.852 triệu đồng từ ngân sách nhà nước dành cho NNCĐDC; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ đi thăm tặng quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh vận động, thăm tặng quà 4.843 suất, trị giá 1.393 triệu đồng. Phối hợp với UBMTTQVN tỉnh, giám sát hoạt động thăm tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật, đối tượng bảo trợ xã hội, nạn nhân chất độc da cam cho trên 25 ngàn đối tượng (tổng giá trị trên 20 tỷ đồng). Ngoài ra, Hội các cấp còn trực tiếp tham gia các đoàn thăm viếng tặng quà cho trên 1.000 đối tượng và động viên thăm hỏi nhân dịp tết.

* Nhân dịp tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, ngày 17 tháng 01 năm 2023, tại Hội trường Bộ Chỉ huy quân sự huyện Phú Tân, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Cà Mau phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã tổ chức trao tặng quà tết cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Tân. Tổng số 10 suất, mỗi suất 500.000đ, bằng tiền mặt do tập thể, cá nhân Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Cà Mau đóng góp.

Thượng tá Trần Tấn Nguyên – Chính trị viên huyện đội Phú Tân trao quà cho nạn nhân

Những món quà xuân đầy ý nghĩa, những công trình cầu, nhà được các đơn vị và các nhà hảo tâm trực tiếp đến những địa phương, gia đình nạn nhân trao tặng, giúp nạn nhân chất độc da cam có thêm điều kiện đón tết vui hơn, đầy đủ hơn, vơi đi phần nào nỗi đau da cam.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...