• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Các tổ chức Hội đặc thù tỉnh Bắc Kạn ký giao ước thi đua năm 2022

Các tổ chức Hội đặc thù tỉnh Bắc Kạn ký giao ước thi đua năm 2022

Ngày 14/3/2022, tại Hội trường Tỉnh đoàn Bắc Kạn, Khối Thi đua các Tổ chức Hội đặc thù tỉnh Bắc Kạn tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và 12 đơn vị thành viên gồm: Hội Văn học nghệ thuật; Hội Chữ Thập đỏ; Hội Khuyến học; Hội Đông y; Hội Liên minh hợp tác xã; Hội Cựu Thanh niên xung phong; Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi; Hội NNCĐDC/dioxin; Hội Luật gia; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật; Hội Nhà báo và Ban đại diện Hội Người cao tuổi.

Năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 diễn rất phức tạp, nhưng Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Kạn đã tích cực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù bình chọn đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen. Như vậy, hai năm liên tục 2020 và 2021 Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đều được Khối Thi đua các tổ chức có tính đặc thù ghi nhận đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen. Phát huy những thành tích đã đạt được trong 2 năm 2020, 2021, năm 2022 Hội quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được UBND tỉnh giao.Tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu:

Một là: Tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức các cấp Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động, củng cố niềm tin, vai trò, vị thế của Hội, duy trì nề nếp chế độ sinh hoạt, hội họp, phấn đấu 20-30% các cấp Hội hoạt động tốt; 60-70% các cấp Hội hoạt động khá; không có Hội hoạt động yếu kém; 100% cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; không có cán bộ vi phạm kỷ luật.

Hai là: Tiếp tục tham mưu, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”.

Ba là: Tổ chức kiểm tra, giám sát, hướng dẫn 30% số Hội cấp huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn về công tác tổ chức, quản lý hoạt động Hội, nhất là công tác quản lý và sử dụng kinh phí được UBND các cấp giao để thực hiện nhiệm vụ và “Quỹ Bảo trợ NNCĐDC”.

Bốn là: Tổ chức điều tra, khảo sát, lập danh sách người hoạt động kháng chiến ở vùng Mỹ phun giải chất độc hóa học và số cháu, chắt của NNCĐDC chưa được hưởng chế độ, để có cơ sở tham mưu, đề nghị cấp có thẩm quyền có cơ chế chính sách phù hợp cho các đối tượng này để không ai bị bỏ lại phía sau.

Năm là: Thường xuyên làm tốt công tác vận động nguồn lực và chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC, nhất là các nạn nhân ở vùng sâu, vùng xa, nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình hoạt động của Hội; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành đoàn thể, cơ quan truyền thông để tổ chức hực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trên.

Ngoài các nhiệm vụ nêu trên, Hội tích cực, chủ động tham gia, hưởng ứng có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”…Các phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh …Các phong trào của Trung ương Hội, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hôi của địa phương.

Quang cảnh hội nghị ký giao ước thi đua năm 2022

Với các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và tinh thần quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Kạn đăng ký đạt danh hiệu thi đua năm 2022 như sau:

Về tập thể:

Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen).

Đơn vị đạt chuẩn văn hóa năm 2022.

Đơn vị đạt tiêu chuẩn an toàn về An ninh trật tự năm 2022.

Về cá nhân:

Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 01 đ/c.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 03 đ/c.

Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ 100% (3/3 đồng chí).

Đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại hội nghị, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, 12 thành viên trong Khối đã ký kết giao ước thi đua, đăng ký hình thức khen thưởng năm 2022, quyết tâm thi đua, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Kạn phát triển nhanh, bền vững./.

Nguyễn Hồng Lĩnh

Phó Chủ tịch Hội tỉnh Bắc Kạn

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5):  Đồng hành vì công lý, cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5): Đồng hành vì công lý, cùng nạn ...

    Ngày 25/04/2024, tại Cuộc họp báo về Phiên điều trần ngày 07/05 của Tòa phúc thẩm Paris xét xử vụ kiện của  bà Trần Tố Nga , công dân Pháp, gốc Việt là nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin kiện 14 công ty hóa chất đã sản xuất chất độc da cam/dioxin cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Một lần nữa các luật sư Pháp khẳng định ...