• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cảm động những hình ảnh ấm tình người trong mưa lũ miền Trung

Mưa lũ miền Trung những ngày qua gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Nhưng trong cơn hoạn nạn, nhiều hành động giúp đỡ, sẻ chia nhau của người dân làm tình người thêm ấm áp.

Mưa lũ miền Trung khiên rất nhiều gia súc, gia cầm của bà con nông dân ở Nghệ An bị cuốn trôi. Một nhóm các chàng trai 8X bất chấp mưa lũ, dầm mình trong biển nước để tìm kiếm, vận chuyển hàng trăm con lợn bị cuốn trôi về giúp người dân ở huyện Yên Thành và Quỳnh Lưu. Ảnh: Infonet.

Không ngại dầm mình trong nước lũ, các thanh niên đã hỗ trợ nước uống và đồ ăn cho một số hộ gia đình tại xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Sự giúp đỡ kịp thời này đã giúp nhiều hộ dân vững tin vượt qua lúc khó khăn do mưa lũ. Ảnh: Infonet.

Mưa lớn nhiều ngày, nước lũ dâng cao, toàn bộ các thôn tại địa bàn xã Quang Vĩnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) bị ngập sâu, mọi tuyến đường chia cắt, nhiều hộ dân bị cô lập. Những ngày qua, lực lượng thanh niên Huyện Đoàn Đức Thọ đã tình nguyện chèo thuyền, vượt dòng nước lũ để mang rau và đi chợ giúp người dân. Trong ảnh, lực lượng thanh niên xã Quang Vĩnh hái rau để hỗ trợ những hộ dân đang bị cô lập. Ảnh: Tiền Phong.

Mì tôm, rau được các thanh niên đưa đến tận nhà giúp dân. Trong ảnh: Niềm vui của người dân bị cô lập trong vùng lũ khi nhận những túi hàng đoàn thanh niên đi chợ giúp. Ảnh: Tiền Phong.

Gần 4.000 con gà của một trang trại ở xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, Nghệ An bị chết do ảnh hưởng lũ lụt. Cảnh tượng gà chết la liệt trên sân khiến nhiều người thương xót.

Người dân trong xóm đã chung tay đến khắc phục hậu quả giúp gia chủ. Người dân tập trung giúp gia chủ vặt lông gà, mổ và làm sạch để bán thịt gà, vớt vát phần nào tiền bạc. Câu chuyện ấm tình người, thể hiện sự đoàn kết tình làng nghĩa xóm này đang nhận được nhiều lượt “thả tim” trên mạng xã hội.

Mưa lũ khiến các xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Hưng, Quỳnh Giang, Quỳnh Diễn, Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu) chìm trong biển nước. Các tổ chức, đoàn thể đã thiết lập nhiều nhóm, lội nước sâu ngang người vào từng hộ dân để cấp phát lương thực, thực phẩm, thuốc men… cho bà con. Ảnh: Vietnamnet.

Người dân cho biết rất cảm kích trước sự quan tâm, giúp đỡ thiết thực, kịp thời này. Trong ảnh, một người dân vùng ngập lũ vui mừng nhận các nhu yếu phẩm được tiếp tế. Ảnh: Vietnamnet.

Trận lũ ống, lũ quét xảy ra vào rạng sáng 2/10 đã để lại hậu quả nặng nề đối với huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An). Có hơn 85 ngôi nhà bị sập và sạt lở, bé Mùa Ngọc Châu (4 tháng tuổi, ở bản Sơn Hà, xã Tà Cạ) bị nước cuốn tử vong. Bộ đội Biên phòng Nghệ An và lực lượng chức năng cố gắng vượt qua dòng lũ để vào với người dân xã Tà Cạ. Ảnh: PLO.

Người dân, cán bộ chính quyền nơi đây đang giúp nhau, sẻ chia từng cân gạo, bó rau. Công an, quân đội, biên phòng và thanh niên tình nguyện đến Kỳ Sơn giúp người dân dọn bùn dày cả mét sau lũ ống quét. Trong ảnh, bà Vang Thị Bình (63 tuổi) bật khóc với túi thức ăn trên tay, sau nhiều mất mát do lũ gây ra. Ảnh: PLO.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...