• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam thiết thực, hiệu quả

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau mà nó để lại vẫn còn hiện hữu, gây nhức nhối đối với các nạn nhân chất độc da cam. Góp phần xoa dịu nỗi đau, chia sẻ những mất mát cùng nạn nhân, thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Ba Đồn, cùng các cấp, ban ngành trên địa bàn thị xã đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho các nạn nhân, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống.
Hội NNCĐDC/dioxin thị xã tặng quà cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Ba Đồn hiện có 57 chi hội với hơn 600 hội viên. Với phương châm "Đoàn kết - nghĩa tình - trách nhiệm - vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin", Hội thị xã cùng các cấp, ban ngành, đoàn thể luôn quan tâm, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho nạn nhân. Theo đó, công tác tuyên truyền, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm; đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực giúp đỡ các nạn nhân là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong hoạt động của Hội. Chỉ riêng năm 2021, Hội đã vận động được trên 72 triệu đồng. Từ nguồn tiếp nhận Hội đã tổ chức thăm bệnh, trợ giúp đột xuất cho 33 gia đình NNCĐDC; hỗ trợ cho 24 nạn nhân đi tẩy độc tại trung tâm tẩy độc của tỉnh. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, Hội đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức kết nối nhiều đoàn cán bộ, nhà hảo tâm đi thăm, tặng quà cho nạn nhân.

Những tháng đầu năm 2022, Hội NNCĐDC/dioxin thị xã đã vận động, quyên góp được trên 150 triệu đồng. Từ nguồn thu này, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà nạn nhân, hội viên, viếng nạn nhân qua đời; hỗ trợ ăn cho nạn nhân tại bệnh viện Đa khoa KVBQB; hỗ trợ làm và sửa chữa nhà tình nghĩa cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 30 triệu đồng) ...qua đó, giúp họ vơi đi nỗi đau, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH MTV An Phú - Văn phòng TW Đảng ở thành phố Hồ Chí Minh và Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho 2 gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ về vật chất, Hội còn tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên như tổ chức các buổi sinh hoạt, thăm hỏi ốm đau, hỗ trợ hội viên vay vốn sản xuất; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các nạn nhân…

Điều đáng nói là mặc dù chịu nhiều đau đớn cả về thể xác và tinh thần, song nhiều hội viên, NNCĐDC luôn nỗ lực vượt lên tự lực trong cuộc sống, trở thành những tấm gương về nghị lực, đức hy sinh. Nạn nhân, hội viên luôn đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nhiều cán bộ, hội viên, gia đình nạn nhân đã gương mẫu, tích cực góp tiền, ngày công, hiến đất để chỉnh trang đồng ruộng, làm đường giao thông, nhà văn hóa... trị giá hàng trăm triệu đồng, góp phần cùng địa phương thực hiện các tiêu chí về đích NTM.

Chia sẻ về phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới, ông Nguyễn Xuân Hòa - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Ba Đồn cho biết: Cùng với việc phát triển tổ chức và hoạt động của Hội ngày càng vững mạnh, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm chắc tình hình hội viên, huy động các nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân. Tăng cường hoạt động vận động nguồn lực, phối hợp tốt với các ngành chức năng để tranh thủ và tạo điều kiện thực hiện tốt các chính sách, chăm sóc, giúp đỡ cho nạn nhân chất độc da cam. Bằng những việc làm thiết thực, Hội thị xã đang từng bước khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc cho các nạn nhân chất độc da cam tại địa phương. Là mái nhà chung, nơi kết nối những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng đối với các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội huyện Thủ Thừa: Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam, người mù và người mắc bệnh lan y

    Hội huyện Thủ Thừa: Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam, người mù và người mắc bệnh lan y

    Sáng 22/4/2024, tại đình Vĩnh Phong, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ d ioxin huyện Thủ Thừa cùng chùa Vĩnh Phong tổ chức trao tặng 100 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam, người mù và người mắc bệnh nan y, cư trú ở 7 xã: Bình Thạnh, Bình An, Mỹ Thạnh, Mỹ An, Tân Thành, Mỹ Phú, Nhị Thành và thị trấn Thủ Thừa. ...