• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chi bộ Hội NNCĐDC thành phố Đà Nẵng Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022

Ngày 09/01/2023, Chi bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai phướng hướng nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm qua, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan triển khai thực hiện tốt các nội dung liên quan trong cấc nghị quyết của Đảng các cấp, Nghị quyết Chi bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 và chương trình, Kế hoạch năm 2022; trong đó chú trọng thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến","tự chuyển hóa" trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện các Chỉ thị 18, Chỉ thị 24, Chỉ thị 43 của BTV Thành ủy Đà Nẵng trong toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên Hội. Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, công tác an ninh-quốc phòng, công tác tổ chức, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác kiểm tra - giám sát, công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ, cải cách hành chính, lãnh đạo tổ chức công đoàn. Chi bộ đã tham gia Hội thi báo cáo viên và tuyên truyền viên về Nghị quyết XIII của Đảng do Đảng ủy Khối, tham gia các Hội thi trực tuyến của Đảng ủy Khối và thành phố Đà Nẵng; tổ chức nghe thời sự, sinh hoạt nói chuyện chuyên đề; tập huấn công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành Điều lệ đảng; trong năm đã kết nạp được 01 đảng viên mới, giới thiệu 01 quần chúng học cảm tình đảng.

Quang cảnh Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm2022

Trong năm 2022 là năm kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022), mặc dù còn khó khăn do hậu dịch bệnh Covid-19, nhưng Thành hội và các cấp Hội cơ sở đã chủ động linh hoạt vận động bằng các hình thức và phương pháp phù hợp với từng nơi, nên trong năm đã vận động đạt hiệu quả cao. Từ nguồn vận động được Hội đã hỗ trợ 213 suất tiền trợ dưỡng thường xuyên cho nạn nhân, tặng quà nhiều lần cho nạn nhân trong các dịp lễ, tết như: trao tặng 97 suất trợ dưỡng thường xuyên, trao 214 suất học bổng, cấp 10 chiếc xe lăn, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 350 người; hỗ trợ đột xuất, khó khăn, sinh kế cho nhiều gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn... Hoạt động của Trung tâm Bảo trợ NNCĐDCC và trẻ em bất hạnh và duy trì việc nuôi dưỡng cho 110 em NNCĐDC ở 2 cơ sở, Trung tâm Xông hơi, giải độc và phục hồi chức năng đã tổ chức xông hơi được 4 đợt cho 30 người. Công tác vận động quỹ ở Hội quận, huyện và cơ sở được 8.518 suất quà, trị giá gần 3 tỷ đồng. Thành hội đã hỗ trợ, giúp đỡ chương trình xây dựng nông thôn mới ở huyện Hòa Vang với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Với tổng số tiền, quà và các vật dụng khác mà Thành hội và các cấp Hội đã vận động, giúp đỡ năm 2022 là hơn 12.000 suất quà, tổng số tiền hỗ trợ gần 10 tỷ 011 triệu đồng.

Nhìn chung công tác xây dựng Đảng của Chi bộ và các hoạt động Hội trên các lĩnh vực đều có chuyển biến tích cực, chủ động, hiệu quả thiết thực, nhằm giúp đỡ hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam ngày càng tốt hơn.

Tặng Giấy khen cho đồng chí Tô Năm, Bí thư Chi bộ Hội NNCĐDC/dioxin TP Đà Nẵng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Tại Hội nghị Tổng kết của Chi bộ đã tặng Giấy khen cho 2 đồng chí là Bí thư và Phó Bí thư được chi bộ bình xét đủ tư cách đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, trong đó 01 đồng chí hoàn thành xuất sắc 5 năm liền (2018-2022) đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố và Thành ủy Đà Nẵng tặng Bằng khen.

Trà Thanh Lành - PBT Chi bộ Hội

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...