• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chính thức phát động cuộc thi tin học văn phòng và thiết kế đồ họa thế giới 2023

Trung ương Đoàn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam vừa phối hợp phát động mùa giải 2023, cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel (MOS) và cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới (ACP) tại Việt Nam.

Tiếp nối những thành công của các kỳ thi trước đây với hàng loạt thành tích cao của đội tuyển Việt Nam, bước sang mùa giải mới, các cuộc thi MOS và ACP tiếp tục được phát động trên quy mô cả nước, nhằm tìm ra những đại diện xuất sắc nhất, đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới, dự kiến diễn ra tại Hoa Kỳ từ ngày 30-7 đến ngày 2-8-2023. Ở cấp quốc gia, các nhà vô địch của 2 cuộc thi sẽ được nhận Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”, phần thưởng cao quý của tuổi trẻ Việt Nam.


Ban tổ chức trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng các thí sinh giành huy chương tại vòng chung kết thế giới cuộc thi MOS và ACP năm 2022.

Bên cạnh đó, năm nay, Ban tổ chức còn trao giải thưởng cấp khu vực dành tặng các thí sinh tham gia vòng loại quốc gia đến từ các tỉnh, thành phố trung du, miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long nhằm động viên, khích lệ các địa phương có điều kiện học tập công nghệ thông tin còn hạn chế, với tổng giá trị giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, năm 2022 là năm thành công vang dội của các đội tuyển MOS và ACP Việt Nam với việc xếp hạng nhất toàn đoàn tại vòng chung kết cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới diễn ra tại Hoa Kỳ. Thành tích này không chỉ khẳng định trí tuệ, năng lực của thanh niên Việt Nam mà còn góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết khẳng định, qua 14 mùa giải MOS và 6 mùa giải ACP được triển khai tại Việt Nam, đến nay, 2 cuộc thi đã góp phần cập nhật, trang bị kiến thức, kỹ năng về tin học và thiết kế đồ họa cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Từ đó, các bạn trẻ đã có cơ hội tiếp cận với những chuẩn đánh giá quốc tế, thể hiện tài năng trước toàn thế giới ở 2 lĩnh vực trên.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng các thí sinh giành huy chương tại vòng chung kết thế giới các cuộc thi MOS và ACP năm 2022.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác