• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chữ “Tâm”, tạo sự gắn kết Công đoàn cơ sở một mái trường ở huyện miền núi

Trường THPT Quỳ Hợp 2 đóng trên địa bàn huyện miền núi Quỳ Hợp, có 3 dân tộc chính là Thái, Thổ, kinh sống xen ghép. Bên cạnh không ngừng cập nhật, nâng cao kiến thức công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu dạy và học theo từng giai đoạn thì Nhà trường còn rất chú trọng xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh toàn diện, trở thành chỗ dựa, niềm tin gắn kết chữ “Tâm” trong mỗi cán bộ giáo viên và học sinh Nhà trường.
\
Công đoàn Nhà trường 5 năm liên tục đạt danh hiệu \"Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ\", được tặng nhiều Bằng khen của Bộ và tỉnh

Chữ “Tâm” mà tôi muốn nói đến chính là tình thương yêu, trách nhiệm và sự đoàn kết tương thân tương ái giữa những con người sống và làm việc trong một môi trường, mà đặc biệt là môi trường sư phạm. Trường THPT Quỳ Hợp 2 là môi trường sư phạm, ở đó các thầy cô giáo không chỉ dạy chữ, dạy kiến thức (Chữ tài) mà còn dạy nhân cách, tình thương yêu và trách nhiệm, tinh thần đoàn kết (Chữ tâm), cho các em học sinh, để sau này các em sẽ là những công dân tốt của xã hội chúng ta.

“Công đoàn Nhà trường luôn quan tâm, chia sẻ đời sống, sinh hoạt của cán bộ giáo viên nhà trường, ai ốm đau, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người thân gặp hoạn nạn, đều có mặt của anh chị em công đoàn đến hỗ trợ vật chất và chia sẻ về tinh thần. Đặc biệt, cán bộ giáo viên nào cảm thấy mình thiệt thòi hay chưa bình đẳng trong công tác thì tổ công đoàn là cầu nối giữa các thành viên với lãnh đạo các cấp để làm sáng tỏ các vấn đề. Các em học sinh các dân tộc học chung một môi trường nên mình phải làm sao thấu hiểu tâm lí văn hóa, tập quán của các em để gắn kết các em thành một cộng đồng học tập tốt.”. Thầy giáo Trần Cao Lam, đoàn viên công đoàn Nhà trường chia sẻ.

\
Giáo dục học sinh bằng việc coi trọng chữ \"Tâm\" bên cạnh dạy chữ, dạy kiến thức khoa học

Những năm qua Công đoàn Nhà trường THPT Quỳ Hợp 2 luôn đề cao chữ “Tâm” và chữ “Tài” dựa trên Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/06/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Chương trình hành động số 244/CT-CĐN, ngày 12/11/2021 của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An và Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kì 2017 - 2023 để phát động các đợt thi đua; động viên, khuyến khích đoàn viên chăm lo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong giai đoạn mới ngay khi bước vào các niên khóa mới.

Có được điểm tựa là các chỉ thị nghị quyết, BCHCĐ Công đoàn đã xây dựng các Quy chế về hoạt động của công đoàn; chi tiêu nội bộ; tham quan; thi đua; quỹ tình thương và quy chế phối hợp với chính quyền địa phương. Từ đó phân công cụ thể trách nhiệm cho từng ủy viên Ban chấp hành gắn với hoạt động của cả nhiệm kì; điều chỉnh nội dung hành động phù hợp theo từng học kỳ, từng năm học. Đặc biệt hoạt động công đoàn dựa trên nguyên tắc tập trung dân chủ, duy trì sinh hoạt định kỳ theo quy định; áp dụng CNTT, chuyển đổi số trong việc thông tin, báo cáo, cập nhật biểu dương thành tích hoạt động...

Điều đó thể hiện trong các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” .

\
Nhà trường có 3 giáo viên được tặng Bằng khen Chủ tịch tỉnh Nghệ An

“Nhiệm kì 2017 – 2023, Công đoàn nhà trường 5 năm liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động Tiên tiến, 5 năm liên tục đạt Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ và 2 lần được Công đoàn GD Nghệ An tặng giấy khen. Có 34 lượt đoàn viên công đoàn được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 25 lượt công đoàn viên được công đoàn ngành tặng giấy khen, 2 đoàn viên được Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An tặng bằng khen và 2 đoàn viên được tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen. Các tổ Công đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; có 01 tổ Công đoàn được tặng giấy khen của Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An. Phát triển tổ chức công đoàn hơn về số lượng, đạt 100% CBVCNLĐ tham gia (đến nay là 85 đoàn viên).

Về thành tích chuyên môn: Có 8 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm cấp tỉnh, có 35 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp ngành. 3 giáo viên được tặng Bằng khen Chủ tịch tỉnh Nghệ An, 1 đoàn viên công đoàn được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.” Chủ tịch công đoàn nhà trường, cô giáo Hoàng Thị Loan bộc bạch.

Những thành quả mà nhiệm kì 2017 – 2023 chính là nền tảng cho nhiệm kì tiếp theo của Công đoàn THPT Quỳ Hợp 2 về kinh nghiệm và tiềm lực để phát huy, giữ vững phong trào của Nhà trường trong tình hình mới. Điều tôi ghi nhận đó là chữ “Tâm” và chữ “Tài” luôn được Công đoàn cơ sở Trường THPT Quỳ Hợp 2 cân bằng để Nhà trường không ngừng bước tới.

Trần Thị Hồng Anh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác