• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chủ tịch Đảng Dân chủ Triều Tiên thăm Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Chiều 25/11, ông Lee Sanghun, Chủ tịch Đảng Dân chủ Triều Tiên và các thành viên trong đoàn đã đến thăm Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam (VAVA). Tiếp và làm việc với Đoàn có Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh; Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Đặng Nam Điền cùng đại diện các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội.

Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh phát biểu chào mừng đoàn đến thăm Trung ương Hội và giới thiệu về nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức Hội: VAVA được thành lập vào năm 2004 với hai nhiệm vụ là vận động nguồn lực, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC và đấu tranh đòi công lý cho NNCĐC. Hiện nay, Hội đã có 63 tổ chức hội thành viên cấp tỉnh, thành phố; trên 600 hội cấp huyện, thị xã và hơn 6.000 hội cấp xã, phường thị trấn. Hàng năm, Hội đón, gặp gỡ hàng trăm khách quốc tế đến thăm, tìm hiểu và hỗ trợ nạn nhân. Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh hy vọng, chuyến thăm này sẽ đặt nền móng cho mối quan hệ giữa Đảng Dân chủ Triều Tiên và VAVA trong tương lai.

Ông Lee Sanghun tặng sách Hội thảo cho Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh
Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh đeo huy hiệu biểu trưng của VAVA cho ông Lee Sanghun

Thay mặt Đảng Dân chủ Triều Tiên, Chủ tịch Lee Sanghun bày tỏ sự cảm ơn chân thành vì sự đón tiếp nồng hậu của VAVA dành cho đoàn. Ông Lee Sanghun bày tỏ: Đảng Dân chủ Triều Tiên là đảng yêu chuộng hòa bình, lên án chiến tranh, trong đó có chiến tranh hóa học. Đảng Dân chủ Triều Tiên đã tổ chức nhiều cuộc Hội thảo quốc tế về chủ đề chống chiến tranh, như Hội thảo tại Pari (Pháp) vào tháng 10 vừa qua. Ngày 17/12 tới đây, Đảng Dân chủ Triều tiên sẽ tổ chức một cuộc Hội thảo về chủ đề này tại Sec-bi-a. Và nhân đây, Chủ tịch Lee Sanghun cũng trân trọng gửi lời mời đến VAVA cùng tham dự.

Thay mặt Thường trực Trung ương Hội, Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh cảm ơn những thông tin chia sẻ từ Chủ tịch Lee Sanghun và ủng hộ quan điểm yêu chuộng hòa bình và lên án chiến tranh của Đảng Dân chủ Triều Tiên và một lần nữa mong muốn mối quan hệ giữa hai tổ chức ngày càng gắn bó trong tương lai.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...