• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chủ tịch Quốc hội tiếp Chủ tịch Ủy ban Chiến lược toàn cầu Hana

Chiều 2-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Kim Jung Tai, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược toàn cầu Tập đoàn Tài chính Hana (Hàn Quốc).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng gặp lại ông Kim Jung Tai sau cuộc gặp gỡ tại Seoul vào tháng 12-2021 nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội và ông Kim Jung Tai. Ảnh: DUY LINH

Ông Kim Jung Tai cảm ơn Chủ tịch Quốc hội dành thời gian cho cuộc tiếp; đồng thời thông báo kết quả hợp tác với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong hơn 2 năm vừa qua. Gần đây Công ty chứng khoán Hana (Hana Securities) đã ký thỏa thuận đầu tư 35% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC).

Đánh giá cao và chúc mừng kết quả hợp tác giữa BIDV và Hana cũng như kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh có sự tăng trưởng ấn tượng thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh quyết định của Hana trong việc ký thỏa thuận đầu tư 35% vốn điều lệ của BSC; cho rằng đây là quyết định mang tính chiến lược dài hạn, điều này thể hiện sự tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc, cũng như triển vọng kinh tế của Việt Nam.

Quang cảnh cuộc tiếp. Ảnh: DUY LINH

Hoan nghênh ý định của Tập đoàn Hana trong việc mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực khác tại Việt Nam, nhất là các lĩnh vực về dịch vụ chất lượng cao, các nền tảng fintech (công nghệ tài chính)..., Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tài chính, tín dụng nước ngoài hoạt động. Trong đó, tại Kỳ họp thứ 3 vừa qua, Quốc hội Việt Nam đã cho phép kéo dài thời gian áp dụng Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu và đã có kế hoạch sửa đổi Luật Các tổ chức tín dụng trong thời gian tới để luật hóa các quy định về xử lý nợ xấu của hệ thống tổ chức tín dụng. Trong Đề án tái cơ cấu tổ chức tín dụng và ngân hàng giai đoạn 5 năm hiện nay cũng đã có các cơ chế tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài tham gia tái cơ cấu hệ thống tài chính, ngân hàng.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao tăng trưởng thương mại song phương hiện nay giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Sáu tháng đầu năm, kim ngạch thương mại hai nước đã đạt 60 tỷ USD, do đó mục tiêu đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 có thể sẽ được thực hiện trong năm 2022 và hai nước sẽ nỗ lực để đạt mục tiêu 150 tỷ USD vào năm 2030 theo hướng cân bằng, bền vững

Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu dự cuộc tiếp.

Theo Chủ tịch Quốc hội, với sự tăng trưởng như vậy, sự hiện diện và quy mô đầu tư tài chính, ngân hàng của Hàn Quốc sang Việt Nam sẽ phục vụ rất thiết thực cho mục tiêu trên cũng như trong lĩnh vực đầu tư hai nước.

Ngoài hoạt động đầu tư kinh doanh, an sinh tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội mong muốn Tập đoàn Hana đóng góp trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, thể chế chính sách, môi trường đầu tư, kinh doanh cho các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ; đồng thời khẳng định Quốc hội Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe để tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách, thể chế, tạo điều kiện tốt nhất cho mọi thành phần kinh tế, nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc ngày càng mở rộng đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Ông Kim Jung Tai bày tỏ đồng tình với ý kiến của Chủ tịch Quốc hội cho rằng tình hình kinh tế thế giới sẽ sớm ổn định, theo đà phát triển chung; nhấn mạnh sẽ phối hợp chặt chẽ với BIDV tìm giải pháp, kế hoạch tăng cường đầu tư, tạo kết quả hợp tác tốt nhất trong thời gian tới. Đồng thời tái khẳng định, tại Việt Nam, Hana sẽ vừa tham gia đầu tư, kinh doanh, vừa đóng góp cho công tác an sinh xã hội.

Nhân dịp này, ông Kim Jung Tai cho biết, Hana với vai trò là nhà tài trợ chính cho các giải bóng đá các cấp của Hàn Quốc đang mong muốn tìm kiếm, có thêm nhiều cầu thủ Việt Nam tham gia các giải đấu chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Thông qua đó nuôi dưỡng, phát triển tài năng của các cầu thủ cũng như tăng cường giao lưu hơn nữa trong lĩnh vực thể thao hai nước./.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...