• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chương trình Đi bộ Vì nạn nhân chất độc da cam- năm 2022

Sáng nay, 31/7/2022, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông Việt Nam tổ chức Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc chất độc da cam - 2022"

Đến dự Chương trình có: Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thành phố Hồ Chí Minh, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh; một số cán bộ các cơ quan, đoàn thể của Thành phố Hồ Chí Minh và gần 5.000 người tham gia.

Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam” được tổ chức nhân Kỷ niệm 61 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8/1961 - 10/8/2022) nhằm tuyên truyền, vận động nguồn lực để cùng chia sẻ, xoa dịu nỗi đau da cam. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV9. Thông qua chương trình, kết hợp kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức trong nước và quốc tế vào hoạt động tuyên truyền, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vươn lên và ổn định cuộc sống.

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu

Phát biểu tại Chương trình Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ chia sẻ, chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam” là hoạt động đầy ý nghĩa. Qua 14 năm thực hiện, chương trình đã quảng bá rộng rãi cho toàn thể người dân biết về nỗi đau của các nạn nhân da cam mà mấy chục năm qua họ đã phải gánh chịu, hiểu được sự tàn khốc của chiến tranh không chỉ tồn tại tức thời mà nó còn kéo dài qua các thế hệ. Uy tín của chương trình cũng đã được khẳng định, các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo cũng được cộng đồng ngày càng quan tâm hơn.

Gần 5.000 người tham gia đi bộ

Sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, năm 2022, chương trình đi bộ lần thứ 15 tiếp tục được tổ chức tại TPHCM. Hy vọng thông qua các buổi đi trao quà từ thiện, các phóng sự, nhân vật giao lưu, các tiết mục nghệ thuật trong buổi truyền hình trực tiếp… sẽ mang đến cho người dân nhiều cung bậc cảm xúc, ấn tượng khó quên về nghị lực sống, tình người bao la và sự sẻ chia, kết nối trong cộng đồng.

Hai năm qua, TP.HCM gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà giảm sự quan tâm, ủng hộ vật chất, tinh thần góp phần cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM chăm lo, cải thiện đời sống nạn nhân. Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn Hội đã tích cực vận động nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam tiền và hiện vật khoảng 9,6 tỉ đồng để thực hiện các chương trình chăm lo cho 10.300 lượt nạn nhân chất độc da cam của Thành phố.

Hy vọng tinh thần, ý nghĩa của buổi đi bộ sẽ lan tỏa rộng rãi để có nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước tích cực đồng hành với với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin để, hỗ trợ, chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam ngày một tốt hơn./.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...