• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Có những tấm lòng như thế !

Có những tấm lòng như thế !

Ngày 16/6, ông Mike Rehner, cựu chiến binh Mỹ ở bang Ohio cho biết, trong tuần này ông sẽ tiếp tục gửi tặng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 2.000 USD. Số tiền để ủng này là do ông tiết kiệm từ tiền lương hằng tháng. Tính đến nay (chưa kể lần này) ông Mike Rehner đã tặng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 7.550 USD (tương đương 175 triệu đồng). Số tiền đó đã được VAVA hỗ trợ mua 8 con bò cho 8 gia đình ở Hòa Bình, Hải Dương, Tiền Giang, Phú Yên, 1 máy làm hương cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam và hỗ trợ cho một số gia đình nạn nhân khác.

Ông Mike Rehner

Là người rất quan tâm đến nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, ông Mike Rehner đã thông báo trên trang Facebook của mình việc bà Barbara Lee, Hạ nghị sĩ Mỹ vừa trình Quốc hội Mỹ Dự luật thứ 5 ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.

Ông cũng chia sẻ bài viết của một người bạn về một cách hỗ trợ tập thể rất độc đáo cho những người có khó khăn ở các nước khác, không liên quan đến nạn nhân chất độc da cam, nhưng cũng khiến ta phải suy nghĩ.

Câu chuyện mà ông chia sẻ cho biết, ông Don Rice, người bạn của ông, vừa cùng 76 người khác cho cô Munkhtuya ở U-lan-ba-to, Mông Cổ, vay tiền để cô có đủ 2.350 USD sửa sang nhà cửa. Ông Don Rice đã lập một tài khoản riêng, “chiếc ví online” để cho người có khó khăn trên khắp thế giới vay tiền. Khoản tiền vừa được ông đặt vào “ví” là 100 USD lấy từ 1.600 USD ông vừa được Chính phủ Mỹ hỗ trợ. Ông đã dùng số tiền 100 USD này cho một nhóm nông dân ở Kenya vay 25 USD để mua hạt giống và phân bón, cho một người ở Moldova vay 25 USD để sửa nhà tắm, cho một cô gái Guatemala vay 25 USD vay để mua chỉ làm nghề may áo bờ-lu và cho một cô gái khác ở Tajikistan vay 25 USD để mua một chiếc máy khâu.

Số tiền trên sẽ được người vay hoàn trả trong 2 năm. Tính đến nay, ông Don Rice đã cho 21 người hoặc nhóm người vay với tổng số tiền là 525 USD. Ông nói: “Mỗi khi kiểm lại tiền trong ví online và nhìn gương mặt tươi cười của cô Munkhtuya, tôi lại tự thấy bằng lòng với chính mình !”./.

PT

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...