• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cuộc sống bần hàn đeo đẳng 4 bố con NNCĐDC ở thị trấn Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Cuộc sống bần hàn đeo đẳng 4 bố con NNCĐDC ở thị trấn Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Vợ chồng ông Hòa đang che chắn tài sản khi nắng, khi mưa

Đó là gia đình ông Lê Văn Hòa ở khu Phú Nghĩa, thị trấn Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Lê Văn Hòa, sinh năm 1949, nhập ngũ 1969, được biên chế về Đoàn tầu không số, từ tháng 4/1071 đến tháng 5/1972, ông trực tiếp chiến đấu tại địa bàn Năm Căn, Cà Mau. Năm 1979, ông xuất ngũ về quê làm nghề đánh cá và xây dựng gia đình với bà Nguyễn Thị Liên sinh năm 1950. Ông bà có 7 người con (một cháu bị dị tật, đã chết năm 1999), có 3 người là NNCĐDC: anh Lê Văn Hoàng vợ sinh hai con đều dị dạng, chết ngay sau sinh; anh Lê Văn Huy có 1 con bị động kinh; anh Lê Văn Hoạt vợ sinh 1 con nhưng mắc bệnh bạch hầu. Các con còn lại kinh tế rất khó khăn, không đỡ đần gì được cho bố mẹ. Bản thân ông Hòa do ảnh hưởng của CĐHH thường xuyên phải điều trị bệnh hạch cổ, chảy mủ tai, mắt. Bà Liên bị thoái hóa xương khớp nặng. Ông bà mỗi năm phải vào viện 3-4 lần, kinh tế khó khăn càng khó khăn gấp bội. Đặc biệt cùng quẫn khi ngôi nhà hiện nay ông bà và 5 người con cháu đang ở, đã xuống cấp nguy hiểm nhưng không có tiền sửa. Ngày nắng cũng như ngày mưa trong nhà như ngoài sân, khổ cùng cực.

Ông Thơi, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Lộc Hà cho biết: mặc dù chính quyền, các đoàn thể, Hội các cấp thường xuyên đến thăm và giúp đỡ, nhưng hoàn cảnh của gia đình ông Hòa quá khó khăn, bế tắc,cuộc sống bần hàn cứ bám riết lấy họ. Gia đinh ông Hòa rất cần sự chung tay giúp đỡ về vật chất, tinh thần của các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm trong nước và ngoài nước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Lê Văn Hòa ở khu phố Phú Nghĩa, thị trấn Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Hoặc Hội NNCĐDC/dioxin huyện Lộc Hà tỉnh Hà Tĩnh. Số tài khoản 286704070000643, mở tại ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, Chi nhánh huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Hoặc: Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam. Trụ sở số 35, Hồ Mễ Trì, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Tài khoản: 0031103009009. Mở tại ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...