• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Xuyên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 10/11/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027

Tới dự Đại hội có ông Trần Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các ông, bà là lãnh đạo các ban ngành của huyện; các nhà hảo tâm và đại biểu đại diện cho 1.277 hội viên huyện Phú Xuyên.

Đại hội đã khẳng định: 5 năm qua, hoạt động của Hội luôn được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Thành hội Hà Nội, với sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện uỷ-HĐND-UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ tích cực của UBMT Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể cùng các tầng lớp nhân dân trong huyện. Đây là thuận lợi cơ bản đối với hoạt động của Hội; cùng với sự nhiệt tình, trách nhiệm và nỗ lực của cán bộ, hội viên đã thúc đẩy các hoạt động của Hội; Hội tiếp tục phát triển về tổ chức, các cấp Hội có nhiều hoạt động đóng góp đáng kể vào việc khắc phục khó khăn, từng bước ổn định đời sống cho nạn nhân. Huyện hội Phú Xuyên đã phối hợp tốt với các ban ngành trong công tác tuyên truyền, vận động và chăm sóc nạn nhân.

Phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thuộc Sở Tư pháp TP Hà Nội tổ chức 32 lớp tập huấn tư vấn pháp lý miễn phí cho đối tượng là hội viên nạn nhân chất độc da cam cho 27 xã, thị trấn nắm được quan điểm chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Với tổng số hội viên tham gia là: 3.845 lượt người.

Phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia chương trình nghe thời sự quốc tế, khu vực và trong nước cho 3.725 lượt người. Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên Hội đã phối hợp tốt trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nạn nhân.

Phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện tổ chức đi thăm tặng quà của các cấp nhân dịp lễ, tết…, cho 3.840 lượt nạn nhân với số tiền là: 1 tỷ 985 triệu đồng. Huyện đã tổ chức hội nghị gặp mặt tuyên dương nhân dịp kỷ niệm ngày TBLS 27/7; tặng quà cho 65 người với số tiền là: 115,6 triệu đồng. Tặng sổ tiết kiệm 30 triệu đồng cho 10 nạn nhân khó khăn, mỗi sổ 3 triệu đồng; tổ chức cấp tiền cho nạn nhân trong huyện nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam hỗ trợ cho nạn nhân thuộc 27 xã, thị trấn trong toàn huyện, với số tiền là: 448.500.000 đồng.

Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tặng cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, với số tiên là: 254.850.000đ và tặng xe lăn cho 12 nạn nhân để phục vụ cho việc đi lại sinh hoạt được thuận lợi.

Hội đã phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH; Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám bệnh & cấp thuốc miễn phí cho nạn nhân các xã, thị trấn được 3.576 lượt đối tượng. Đặc biệt trong các năm 2020, 2021, 2022 được sự quan tâm của Bệnh viên Quân y 103 và Bệnh viên Đa khoa huyện Phú Xuyên, tổ chức khám & cấp thuốc miễn phí cho 325 nạn nhân với số tiền là 181.500.000đ.

Trong nhiệm kỳ qua, Huyện hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền địa phương & Phong trào hoạt động của Hội các cấp giao cho. Trung ương Hội tặng 25 Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. Thành hội tặng giấy khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tốt trong công tác hoạt động phong trào của Hội trong 5 năm qua. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 70 tập thể & 72 cá nhân. Hội “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong công tác xây dựng Hội và phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam”.

Hội vinh danh và tặng quà cho 185 người là vợ, là mẹ của nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu, có công chăm sóc chồng, con là nạn nhân chất độc da cam trong nhiều năm qua.

Với chủ đề của đại hội là Phát huy tinh thần “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, vì Nạn nhân chất độc da cam”. Đại hội đã đưa ra các mục tiêu, giải pháp cụ thể để chăm sóc, giúp đỡ cho 897 hội viên là nạn nhân chất độc da cam; 113 người bị nhiễm chất độc da cam thế hệ thứ ba (F2); 49 người bị nhiễm chất độc da cam thế hệ thứ tư (F3) trên địa bàn huyện.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới 17 người, Ban Kiểm tra 3 người; ông Nguyễn Trọng Đoan tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội. Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp,/.

Một số hình ảnh của Đại hội

Hoàng Hạnh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác