• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đà Nẵng Kỷ niệm 20 năm đồng hành cùng Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh

Ngày 08/11/2022, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng, tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội (8/11/2002 - 8/11/2022).

Đến dự có ông Lương Nguyễn Minh Triết Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng và bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết (thứ 2, bên trái ), bà Ngô Thị Kim Yến (đầu tiên bên trái) trao tặng bức trướng: UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TẶNG: Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng.

Trong 20 năm qua, với những nỗ lực, quyết tâm, các cấp Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành tốt các chương trình mục tiêu, nghĩa tình đối với những hoàn cảnh nghèo khó. Trong đó, kết quả nổi bật nhất là đã vận động tài trợ xây dựng được Bệnh viện Phụ nữ, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng; thực hiện chế độ miễn giảm viện phí cho bệnh nhân nghèo; tổ chức chương trình khám sàng lọc và chữa bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em; hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh tại cộng đồng; chương trình bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Ung bướu; nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em tại Trung tâm của Hội.

Đặc biệt, Hội đã phối hợp các tổ chức, đơn vị khám sàng lọc cho gần 400.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhờ đó phát hiện gần 2.000 em bị tim bẩm sinh và hỗ trợ phẫu thuật cho gần 1.200 em với số tiền hơn 53 tỷ đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ khám chữa bệnh, miễn giảm viện phí và trao quà cho hàng chục nghìn lượt phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Nguyễn Minh Triết biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được và những nỗ lực của các cấp Hội trong thời gian qua, đặc biệt là đã hỗ trợ, chăm sóc tốt cho những trường hợp phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh tại cộng đồng; đồng thời nhất trí với định hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới, qua đó tiếp tục huy động nguồn lực, phát huy, thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ an sinh xã hội của thành phố.

Quang Cảnh Hội nghị Lễ kỷ niệm 20 năm

Tại lễ kỷ niệm, UBND thành phố đã tặng cờ cho Hội Bảo trợ Phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố và có 6 tập thể, 10 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND thành phố và Ủy ban MTTQ thành phố; Hội Bảo trợ Phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh trao giấy khen cho 19 tập thể, 23 cá nhân đạt thành tích xuất sắc về công tác Hội trong 20 năm qua.

Trà Thanh Lành - PCT Thành hội Đà Nẵng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...
    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    Nặng tình với quê hương , cảm thông, chia sẻ cùng nạn nhân chất độc da cam, ông Cao Xuân Thắng, đang công tác tại Bảo hiểm xã hội, Bộ Quốc phòng , đã dành 49.500.000 đồng để mua 03 con bò, hỗ trợ cho 03 hộ nạn nhân chất độc da cam còn có điều kiện chăn nuôi bò tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An .