• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đà Nẵng phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022

Ngày 15/11/2022, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 với chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” do Trung ương tổ chức phát động trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15-11 đến 15-12/2022.

Chủ đề Tháng hành động năm nay một lần nữa khẳng định những ưu tiên và cam kết của Việt Nam trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thực chất, góp phần giúp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, giảm bớt áp lực và nguy cơ bị bạo lực, xâm hại, trong bối cảnh Việt Nam đang phục hồi sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Qua 6 năm triển khai (2016-2021), đã có hơn 10 triệu lượt người được tiếp cận với các thông điệp của Tháng hành động, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ và người dân đối với công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Hàng năm, 100% các địa phương và nhiều bộ, ngành, cơ quan Trung ương đã xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động.

Tại Đà Nẵng đã xây dựng Kế hoạch số 50-KH/TU ngày 14/4/2018 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới; Chỉ thị số 39-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em; Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới theo các giai đoạn... Ngoài ra, từ sự nỗ lực của các cấp, ngành, mặt trận, đoàn thể chính trị xã hội, nhất là sự nỗ lực của chính bản thân phụ nữ, công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới có nhiều chuyển biến, đạt được những kết quả tích cực. Cùng với đó, nhiều hoạt động, mô hình thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em phát huy có hiệu quả. Những kết quả của thành phố trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào sự thành công chung của Việt Nam về Chỉ số phát triển giới, đạt ở mức cao, xếp thứ 65 trong số 162 quốc gia và nằm trong nhóm cao nhất trong 5 nhóm trên thế giới.

Ban Tổ chức Trao quà cho phụ nữ Đà Nẵng có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 13 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho chị em phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn để chị em có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống./.

Trà Thanh Lành - PCT Thành hội Đà Nẵng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...