• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đà Nẵng: Tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Ngày 29/12/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đà Nẵng, tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10 (mở rộng); Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Dự Hội nghị có cán bộ đại diện Ủy ban MTTQ thành phố; Ban Dân vận Thành ủy và đại diện các sở, ngành, hội, đoàn thể và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận, huyện...

Năm 2022 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tình hình hậu dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng của bão lụt ở khu vực miền Trung, nhưng toàn Hội đã khắc phục khó khăn, tích cực vận động, tranh thủ thời cơ để tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn lực từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ chăm sóc, giúp đỡ cho trên 5.000 nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Công tác xây dựng tổ chức Hội, hiện có 7 quận, huyện và 56 Chi hội xã, phường từ thành phố xuống cơ sở; có 3.065 hội viên; trong đó có 65 hội viên tình nguyện viên người nước ngoài, có 6 Câu lạc bộ, với 175 tình nguyện viên tham gia.

Hội đã phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy làm tham mưu cho Thành ủy Ban hành văn bản chỉ đạo Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp; Tham gia ý kiến về tiêu chuẩn điều kiện đối với Hội quần chúng trên tinh thần Kết luận 32-KL/TW của BCH Trung ương về tiêu chuẩn, điều kiện đối với lãnh đạo Hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ; Tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học trong chiến tranh ở Việt Nam.

Trong công tác thông tin, tuyên truyền, đã có 250 tin, bài được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương; đặc biệt, có 85 tin, bài được đăng tải trên Tạp chí Da cam Việt Nam; Hưởng ứng Chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022, riêng cán bộ, hội viên, nhân viên toàn Hội đã tham gia nhắn tin và phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật giao lưu “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022). Công tác đối ngoại nhân dân, đã đón tiếp 40 tổ chức và 300 cá nhân người nước ngoài, trong đó có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Tây Ban Nha tại Việt Nam, Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc tại Việt Nam; Tổ chức Chữ Thập Xanh (Thụy Sỹ); Đại học Hope bang Medical - Hoa Kỳ; Tập đoàn Viễn thông Hàn quốc (KT); Hội Bảo trợ trẻ em nhiễm dioxin Pháp...

Quang cảnh Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022

Về công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC: Hội đã hỗ trợ 213 suất tiền trợ dưỡng thường xuyên cho nạn nhân, tặng quà cho hàng nghìn lượt nạn nhân trong các dịp lễ, tết; trao tặng 97 suất trợ dưỡng thường xuyên, trao 214 suất học bổng, cấp 10 chiếc xe lăn, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 350 người; hỗ trợ đột xuất, khó khăn, sinh kế cho nhiều gia đình NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn... Hoạt động của Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC và trẻ em bất hạnh cũng duy trì việc nuôi dưỡng cho 110 em NNCĐDC ở 2 cơ sở, Trung tâm Xông hơi, giải độc và phục hồi chức năng đã tổ chức xông hơi được 4 đợt cho 30 người. Công tác vận động quỹ ở Hội quận, huyện và cơ sở được 8.518 suất quà, trị giá gần 3 tỷ đồng. Thành hội đã hỗ trợ, giúp đỡ chương trình xây dựng nông thôn mới ở huyện Hòa Vang với số tiền hơn 01 tỷ đồng. Với tổng số tiền, quà và các vật dụng khác mà Thành hội và các cấp Hội đã vận động, giúp đỡ, chăm sóc NNCĐDC năm 2022 là hơn 12.000 suất quà, tổng số tiền hỗ trợ là 10 tỷ 011 triệu đồng.

Năm 2023 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đà Nẵng đã xác định 9 nhiệm vụ trọng tâm để có chương trình biện pháp thực hiện. Hội cần tập trung chỉ đạo Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ V, Thành hội Đà Nẵng vào tháng 8/2023. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023).

​Thành hội Đà Nẵng đã vinh dự được Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng Cờ Thi đua xuất sắc dẫn đầu năm 2022; Thành hội cũng tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2022. Tại Hội nghị này phát động phong trào thi đua và các đơn vị đã ký kết giao ước thi đua quyết tâm phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ trong năm 2023.

Trà Thanh Lành - PCT Thành hội Đà Nẵng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...