• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đà Nẵng triển khai “Tháng Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023  

Thực hiện Kế hoạch số 30-KH/TWH ngày 20/02/2023 của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Công văn số 3301-CV/TU ngày 19/6/2023 của Thành ủy Đà Nẵng về tổ chức và triển khai “Tháng Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023.

 

 

.

 

          Ngày 29/6/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Cựu Chiến binh, Bộ Chỉ huy Quân sự, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng và Báo Đà Nẵng họp Ban Tổ chức chương trình và Lễ phát động “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023” tại Đà Nẵng. Chương trình sẽ diễn ra từ 01/8 đến 31/8/2023.

Hội nghị Ban tổ chức Lễ phát động

 “Tháng Hành động vì nạn nhân chất độc da acm” năm 2023 của tp  Đà Năng

          Theo Chương trình lễ phát động “Tháng Hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023” tại Đà Nẵng dự kiến tổ chức ngày 26/7 với một số nội dung như: Khai mạc Lễ phát động, phát biểu của lãnh đạo thành phố, trình chiếu phóng sự về “Nỗi đau da cam còn đó, các nhà tài trợ cam kết (trao bảng tượng trưng) ủng hộ chương trình, BCT trao tặng Bằng tri ân tấm lòng vàng và hoa cho các nhà tài trợ. Thành phần dự gồm lãnh đạo Trung ương Hội, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UNMT, lãnh đạo các sở ban ngành, Hội đoàn thể của phố; Đảng ủy trực thuộc Thành ủy; UBND các quận, huyện; các tổ chức quốc tế; các nhà tài trợ; đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các quận, huyện của Đà Nẵng; Chi hội xã, phường, các tình nguyện viên cùng cán bộ, nhân viên của Hội và Trung tâm... Dịp này Thành hội Đà Nẵng sẽ phát hành gần 600 thư kêu gọi ủng hộ chương trình.

           Chương trình nhằm tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác giải quyết và khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về tính chất nguy hiểm, hậu quả lâu dài của thảm họa da cam đối với môi trường và sức khỏe con người. Đồng thời cũng kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam về vật chất lẫn tinh thần; để tạo sự quan tâm, ủng hộ của dư luận trong nước và quốc tế đối với cuộc đấu tranh đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam; khơi dậy lòng nhân ái “lá lành đùm lá rách”, đẩy mạnh công tác xã hội hóa việc đồng hành chia sẻ nỗi đau da cam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Chỉ tiêu phấn đấu trong Tháng Hành động vì nạn nhân da cam năm 2023, Thành hội Đà Nẵng và các cấp Hội sẽ vận động từ cộng đồng 3 tỷ đồng, tạo nguồn chăm sóc, giúp đỡ cho hơn 5.000 nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố; trong đó sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng, chăm sóc bán trú cho 110 nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm và xây mới và sửa chữa nhà tình thương, trợ dưỡng thường xuyên, cấp học bổng, xe đạp, xe lăn, hỗ trợ vốn sinh kế, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ đột xuất, tặng quà cho nạn nhân...

Cũng trong đợt này Thành hội Đà Nẵng chỉ đạo các quận, huyện Hội chủ động tham mưu có cấp ủy đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động trong “Tháng Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023 đạt hiệu quả cao nhất, góp phần hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam ngày càng tốt hơn.

 

Tin: Trà Thanh Lành - PCT Thành hội Đà Nẵng

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...