• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Cao Bằng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Ngày 18/11/2022, tại hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Quang cảnh đại hội

Dự đại hội có Thiếu tướng Hoàng Văn Hữu, Phó Tư lệnh Quân khu 1, ông Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Bá Bồng, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội, Trưởng ban Tổ chức Chính sách; các ông là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin 5 tỉnh thuộc Quân khu 1 (Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên và tỉnh Bắc Kạn) cùng đại biều của các cơ quan, đoàn thể tỉnh và 64 đại biểu thay mặt cho 1.709 nạn nhân chất độc da cam tỉnh Cao Bằng.

Ông Nông Văn Thắng Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxxin tỉnh phát biểu khai mạc đại hội

Báo cáo đánh giá hoạt động trong nhiệm kỳ 2017- 2022 đã nêu rõ: Tỉnh hội thường xuyên chủ động phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy làm công tác tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy tổ chức thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW; tham mưu đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh để ban hành các kế hoạch, công văn về Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam. Thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực viết tin bài nhất là những vấn đề liên quan đến nạn nhân chất độc da cam. Năm 2018, Tỉnh hội phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng phóng sự: “Nước mắt mẹ vẫn lăn dài” tham gia liên hoan tuyền hình toàn quân, được Ban Tổ chức trao tặng Bằng khen. Kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua đã đạt được kết quả tốt, có 14 tập thể, 13 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Trung ương Hội tặng 34 Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam, 1 Bằng khen cho tập thể, 2 bằng khen cho cá nhân; Tỉnh hội đã tặng giấy khen cho 47 tập thể, 67 cá nhân; tặng bảng Tấm lòng vàng cho 3 nhà tài trợ, vinh danh “Tấm lòng nhân hậu” cho 52 người mẹ, người vợ của nạn nhân chất độc da cam.

Tích cực và bằng nhiều phương pháp, Hội các cấp đã vận động nguồn lực hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân được 2 tỷ 610 triệu đồng, hỗ trợ tu sửa nhà ở 50 triệu đồng; chi phí 150,05 triệu đồng hỗ trợ, đưa đón 75 nạn nhân đi xông hơi giải độc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tại Hà Nội; thăm hỏi tặng 2.920 suất quà cho nạn nhân tổng giá trị 2 tỷ 373 triệu đồng và cấp xe lăn, hỗ trợ học bổng…

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 kéo dài nhưng Hội đã tích cực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, có những nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, từ đó vị thế của Hội được nâng lên, là chỗ dựa cho nạn nhân chất độc da cam, tạo được lòng tin của cấp ủy chính quyền.

Ông Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu

Đại hội đã xác định phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới là trên cơ sở kết quả và kinh nghiệm trong hoạt động, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện tốt Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương; Thực hiện Kế hoạch số 09-KH/TU, ngày 08/12/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị làm chuyển biến rõ nét các mặt công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Hội, tập trung mọi nhiệm vụ vào mục tiêu tổng quát đã đề ra.

Ông Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu ghi nhận và biểu dương Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đã có nhiều cố gắng phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, ông nhấn mạnh Hội cần học hỏi kinh nghiệm của các tỉnh bạn nghiên cứu tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND và Ủy ban nhân dân để chi đạo, còn 4 huyện chưa thành lập Hội cần khảo sát nắm chắc tình hình, nếu có vướng mắc kịp thời báo cáo với HĐND để chỉ đạo thực hiện.

Ông Nguyễn Bá Bồng, Trưởng ban Tổ chức - Chính sách, Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam phát biểu.

Trong bài phát biểu ông Nguyễn Bá Bồng đã ghi nhận kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới cần nỗ lực hơn nữa, để hoàn thành mọi nhiệm vụ đã đề ra như phần phương hướng đã đề ra.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV, với số lượng là 17 người, ông Nông Văn Thắng tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh; bầu Ban Kiểm tra là 3 người.

Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội
Thừa ủy quyền cuả Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, ông Nguyễn Bá Bồng trao tặng Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam

Tại Đại hội đã tặng quà cho các đồng chí Ban Chấp hành khóa cũ, không tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ông Nông Văn Thắng Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tặng quà cho các đồng chí BCH khóa cũ, không tham gia Ban Chấp hành, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội đã thành công tốt đẹp và kết thúc trong không khí vui vẻ, phấn khởi với niềm tin trong nhiệm kỳ tới làsẽ phát huy tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, đổi mới, hướng về cơ sở vì nạn nhân chất độc da cam./.

Út Chu

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ...

    Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024); phát động cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025). Tạp chí Da cam Việt Nam có Tác phẩm ...