• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại hội Đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thanh Oai, Nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 21/12/2022, tại trụ sở UBND huyện, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội tiến hành Đại hội Lần thứ III, Nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết thực hiện Nghị quyết Nhiệm kỳ 2017-2022; xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nhiệm kỳ 2022-2027; bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ mới. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng về quá trình xây dựng và phát triển của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thanh Oai trong giai đoạn mới.

Quang cảnh Đại Hội

Dự Đại hội có ông Trần Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Khánh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại biểu lãnh đạo Ban Dân vận, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Nội vụ và 86 đại biểu là Chủ tịch, hội viên Hội NNCĐDC/dioxin cấp cơ sở. Đại biểu cao tuổi nhất tham dự Đại hội 88 tuổi

Báo cáo kết quả công tác Nhiệm kỳ 2017-2022, Đại hội đã khẳng định: 5 năm qua hoạt động của Hội luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong huyện, cùng với sự nhiệt tình, trách nhiệm và nỗ lực của cán bộ, hội viên đã hoàn thành toàn diện các nội dung, chương trình, nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra. Kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh chung của toàn huyện, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Kết quả nổi bật đó là: Làm tốt công tác tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Thông tri số 24-TT/TU của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam. Các cấp hội thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương gương các nạn nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên, tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, hoà nhập cộng đồng. Hằng năm nhân ngày Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8), Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh các người vợ, người mẹ đã có nhiều công sức chăm sóc chồng, con là nạn nhân. Ghi ơn tấm lòng vàng đối với các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân và xây dựng quỹ chăm sóc nạn nhân.

Các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã tích cực tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền chỉ đạo củng cố và phát triển tổ chức Hội và hội viên, đến nay, đã có 21/21 hội cơ sở xã, thị trấn, 81 chi hội với 1.126 hội viên. Đội ngũ Ban chấp hành các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn và hoạt động có nền nếp.

Hội luôn xác định công tác vận động, huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây dựng quỹ chăm sóc nạn nhân là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp hội. Do có sự chỉ đạo chặt chẽ của huyện Hội và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền kết quả quỹ hội được tăng dần theo hằng năm. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp hội đã vận động, quyên góp xây dựng quỹ hội được 1.250.000.000đ. Phối hợp với các ban, ngành tặng 866 suất quà trị giá 374.900.000đ vào các ngày lễ, tết. Hỗ trợ xây mới, sửa tặng 3 nhà tình nghĩa trị giá 300.000.000đ. Phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH và Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám bệnh & cấp thuốc miễn phí cho nạn nhân các xã, thị trấn được trên 200 lượt đối tượng.

Bên cạnh kết quả đạt được báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, làm cơ sở nâng cao kết quả thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Về Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2022 -2027 được Đại hội đề ra 6 mục tiêu chủ yếu và 4 giải pháp nhằm xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện giao.

Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin Nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới gồm 29 người; Ban Thường vụ 5; Ban kiểm tra 3; ông Nguyễn Văn Cần tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thanh Oai, lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp, đáp ứng lòng tin và sự kỳ vọng của toàn thể cán bộ, hội viên vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Ông Trần Văn Quang trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.

Nhân dịp Đại hội, Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân; UBND huyện tặng thưởng 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tich xuất sắc trong hoạt động công tác Hội./.

Trần Văn Dương - Thành hội Hà Nội

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...