• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại hội đại biểu Hội thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế thành công.

Sáng ngày 16/01/2023, tại hội trường UBND thành phố Huế, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Huế đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ (2023-2028).

Đến dự có ông Nguyễn Hữu Quyết, Phó Chủ tịch Tỉnh hội; ông Trần Hùng Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Trương Đình Thạnh, Thành ủy viên, PCT UBND thành phố Huế; đại diện một số Phòng, Ban liên quan và 71 đại biểu đến từ các cấp Hội trên địa bàn thành phố Huế.

Đại hội đại biểu Hội thành phố Huế                                  tỉnh Thừa Thiên Huế thành công.

Thay mặt Thường trực Thành hội, ông Võ Trọng Trường, Chủ Tịch Thành hội đã đọc diễn văn khai mạc, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ III (2018-2023), phương hướng nhiệm kỳ IV (2023-2028) và báo cáo kiểm điểm của BCH thành Hội trong nhiệm kỳ qua. Các báo cáo đã nêu bật những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ III. Trong đó đã nhấn mạnh một số mặt như: Đã tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố và sự phối hợp chặt chẽ với các Phòng, Ban liên quan trong các hoạt động của Hội; công tác phát triển Hội, hội viên; vận động nguồn lực; công tác thi đua, khen thưởng kịp thời, đúng đối tượng và có sức lan tỏa; việc các hội viên tham gia tích cực vào những phong trào tại địa phương nơi mình cư trú đã khẳng định vai trò và vị thế của Hội… Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại cụ thể mà nhiệm kỳ III còn chưa làm tốt về công tác tuyên truyền, công tác phát thiển Hội các cấp và mở rộng mạng lưới hội viên…

Đại hội đã bầu ra BCH thành Hội gồm 11 vị, trong đó Thường vụ thành Hội có 03 vị và ông Võ Trọng Trường, Ông Nguyễn Trường Thanh tiếp tục được bầu đảm nhiệm chức vụ CT, PCT thành Hội. Ban kiểm tra thành Hội gồm 03 vị do ông Nguyễn Trường Thanh, PCT thành Hội kiêm trưởng Ban.

Các đại biểu đã biểu quyết 100% thông qua nghị quyết ĐH về những định hướng hoạt động của thành Hội trong nhiệm kỳ 05 năm tới, trong đó đã đề ra 06 chỉ tiêu cụ thể mà thành Hội phải đạt được như: Thành lập Hội ở các xã, phường khi có đủ điều kiện; 65% tổ chức Hội vững mạnh, không có Hội yếu kém; vận động kinh phí đạt 20.000.000,0 đ/năm để nhập vào quỹ hỗ trợ nạn nhân…

Phát biểu tại đại hội, ông Trương Đình Hạnh, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Huế lần thứ III, nhiệm kỳ (2018-2023) đã đạt được. Ông cho rằng, những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ III của Thành hội là thành tích chung của các cấp Hội, các hội viên, trong đó vai trò của BCH, thường trực thành Hội mà đặc biệt là sự năng động, sáng tạo của các vị CT, PCT thành Hội là hết sức quan trọng.

Trong nhiệm kỳ IV (2023-2028), ông Trương Đình Hạnh đề nghị BCH nhiệm kỳ 2023-2028 mà đặc biệt là các vị trong Thường trực thành Hội cần năng động hơn nữa, tích cực hơn nữa như tiêu đề ĐH đã đề ra: “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”. Ông đặc biệt nhấn mạnh vai trò của thành Hội trong việc đảm bảo các quyền lợi của nạn nhân da cam và tăng cường thêm nguồn lực để giúp đỡ cho các nạn nhân da cam giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Ông hy vọng trong nhiệm kỳ này, thành Hội Huế sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn nữa để cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, các Ban, Phòng liên quan chung tay, góp sức tạo thêm nhiều nguồn lực nhằm xoa dịu nỗi đau da cam của các nạn nhân và gia đình họ trên địa bàn thành phố Huế.

ĐH đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Huế đã thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi chuẩn bị đón chào Tết Quý Mão và kết thúc vào lúc 11g 30 ngày 16/01/2023.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...