• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại hội Hội Bảo trợ Người khuyết tật và NNCĐDC/dioxin tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 19/10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật (NKT) và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dự đại hội có các đồng chí: Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi Việt Nam; Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch, Giám đốc Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Tiết Cường, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội trong tỉnh luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ và chương trình, kế hoạch đề ra để xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động tuyên truyền vận động, tài trợ, trợ giúp NKT, nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân nghèo và bảo vệ quyền trẻ em. Hội đã vận động được hơn 75 tỷ đồng, vượt trên 300% so với chỉ tiêu, đồng thời có nhiều hoạt động phong phú như: Chương trình địa chỉ nhân đạo, phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể, phẫu thuật hệ vận động, chỉnh hình, phục hồi chức năng, phẫu thuật tim, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ xe lăn, xe lắc, chương trình nhà ở, nước sạch, xây cầu, hỗ trợ sinh kế, thăm tặng quà..cho nạn nhân chất độc da cam và NKT. Đội ngũ cán bộ hội tâm huyết, trách nhiệm, hoạt động có chiều sâu và hiệu quả. Quan hệ giữa Hội với các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm được giữ vững và phát triển. Vị thế, uy tín của tổ chức hội được khẳng định và nâng cao.

\
Các đại biểu dự Đại hội

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, các cấp Hội trong tỉnh phấn đấu vận động quỹ Hội đạt 50 tỷ đồng; mỗi huyện, thị xã, thành phố đạt 1 tỷ đồng trở lên; có ít nhất 3 đơn vị huyện, thị xã, thành phố vận động đạt mức 2 tỷ đồng trở lên/năm; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các chương trình bảo trợ, giúp đỡ NKT, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi…

\
Ông Nguyễn Văn Khanh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Khanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác xây dựng tổ chức hội, vận động nguồn lực và chăm lo cho các đối tượng của các cấp hội trong tỉnh. Đồng chí mong rằng, nhiệm kỳ tới, các cấp hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia công tác giúp đỡ NKT và nạn nhân chất độc da cam.

\
Ban Chấp hành Tỉnh hội nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 31 thành viên; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn tái đắc cử Chủ tịch Tỉnh hội nhiệm kỳ 2022-2027. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tặng bằng khen cho 22 tập thể, cá nhân vì có thành tích vận động, hỗ trợ nguồn lực cho các hoạt động an sinh xã hội giai đoạn 2017-2022; Tỉnh hội tặng 26 giấy khen cho 6 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...