• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chương Mỹ nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 17/12/2022, tại Hội trường UBND huyện, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chương Mỹ tiến hành Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 -2026.

Đại hội được diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022). Đại hội có nhiệm vụ tổng kết nhiệm kỳ qua, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới; bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ mới. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng trong quá trình xây dựng phát triển Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chương Mỹ trong giai đoạn mới.

Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Dự Đại hội có ông Trần Văn Quang, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội và Văn phòng Thành hội; Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Hoàng Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại biểu lãnh đạo Ban Dân vận, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu Chiến binh của huyện và 65 đại biểu là Chủ tịch, hội viên tiêu biểu Hội Nạn nhân da cam/dioxin cấp cơ sở.

Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016-2021 trình bày tại Đại hội đã khẳng định: 5 năm qua, hoạt động của Hội luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, mà thường xuyên, trực tiếp là Ban Dân vận Huyện ủy, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể các tầng lớp nhân dân trong huyện, cùng với sự nhiệt tình, trách nhiệm và nỗ lực của cán bộ, hội viên đã hoàn thành toàn diện các nội dung, nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021 đề ra; có nhiệm vụ hoàn thành tốt, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện, được cấp ủy, chính quyền các địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Các cấp hội thực sự là cầu nối, chỗ dựa vững chắc cho nạn nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Hội đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nguồn lực xã hội được hơn 1,9 tỷ đồng tặng quà cho nạn nhân trong dịp lễ, tết. Hỗ trợ xây, sửa nhà và vốn sản xuất hơn 200 triệu đồng. Tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 400 lượt nạn nhân.

Ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại Đại hội đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong việc tổ chức xây dựng Hội và công tác chăm sóc, hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện. Nhiệm kỳ mới, Hội cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, thường xuyên đổi mới phương pháp làm việc sâu sát, gần gũi cơ sở. Tham mưu, đề xuất có hiệu quả với cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đối với nạn nhân chất độc da cam, những người yếu thế, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trên từng địa bàn. Gắn công tác thi đua của Hội với phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội trao, tặng Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho các cá nhân

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới, số lượng là 15, Ban Thường vụ là 5 và Ban kiểm tra là 3. Ông Nguyễn Hữu Trọng, được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chương Mỹ nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, đáp ứng sự kỳ vọng của cán bộ, hội viên trong thời gian tới.

Trần Văn Dương -Thành hội Hà Nội

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...